Hà Nội: Hơn 53.000 người về từ Đà Nẵng, 253 trường hợp có biểu hiện lâm sàng

31/07/2020 - 17:00

PNO - Hà Nội có hơn 53 ngàn người về từ Đà Nẵng, trong đó 253 trường hợp có biểu hiện lâm sàng và đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

 

Lực lượng chức năng lấy mẫu dịch hầu họng tại địa điểm có bệnh nhân mắc COVID-19 làm việc
Lực lượng chức năng lấy mẫu dịch hầu họng tại địa điểm có bệnh nhân mắc COVID-19 làm việc

Chiều 31/7, báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội cho biết, từ 8/7 - 13g ngày 31/7/2020, toàn thành phố đã ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng.

Thành phố đã lấy mẫu dịch hầu họng để làm xét nghiệm PCR cho 403 trường hợp, trong đó có 253 trường hợp có biểu hiện lâm sàng. Đến nay 218 trường hợp đã có kết quả âm tính, còn lại 185 trường hợp chưa có kết quả.

Xét nghiệm test nhanh cho 18.459 trường hợp ghi nhận 10 trường hợp có kết quả dương tính (tại Nam Từ Liêm: 2; Hoàng Mai: 1; Gia Lâm: 6; Thanh Xuân: 1). Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả 8/10 trường hợp có kết quả PCR âm tính, còn 2 trường hợp tại Gia Lâm chưa gửi mẫu.

Các đơn vị đã tiến hành điều tra truy vết xử lý đối với các trường hợp mắc trong thời gian vừa qua đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm với những người có tiếp xúc và những người liên quan. Đến nay đã xác minh có 115 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, đã có kết quả 113 mẫu, tất cả đều âm tính. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho sốt thì được chuyển đến cách ly điều trị tại các bệnh viện.

Ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh tiếp tục gia tăng nhanh tại Đà Nẵng đã lây lan sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhiều người dân đã không còn tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... nên “tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể tiếp tục xuất hiện và lây lan tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới”.

Hiện, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới, trở về từ Đà Nẵng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh cần tiếp tục tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến 2 ca bệnh trên. Rà soát tất cả những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, UBND TP. Hà Nội đồng ý cho các bệnh viện có khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR được tổ chức xét nghiệm sàng lọc, khi có kết quả dương tính sẽ chuyển gửi mẫu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để xét nghiệm khẳng định.

Cũng trong phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các hoạt động tập trung đông người phải dừng hoạt động. Cụ thể, từ 0g ngày 1/8, tất cả quán bar, karaoke đều phải dừng hoạt động; các nhà hàng, siêu thị phải thực hiện giãn cách. Các quận, huyện phải nhắc nhở để dừng hoạt động của quán vỉa hè hay ngồi đông người.

Minh Quang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • LuongBTC 31-07-2020 21:18:48

    Con số 53,768 các ông bà cô cậu nhảy đi du lịch Đà Nẵng, lúc đầu cả tưởng chỉ có 2 vạn: thật khủng khiếp. Thôi, từ giờ xin các ông bà cô cậu đừng CUỒNG chân nữa, hãy "du hí" tại nhà cho cả nước nhờ. Chỉ vì cái "ca" Đà Nẵng này mà bao nhiêu người liên lụy, khổ sở: lực lượng y tế, CA, bộ đội căng mình 24/24, các chuyến bay hồi hương tự nhiên bị CẤM - HỦY cả loạt, rồi các chuyến bay quốc tế dự kiến nối lại thế là cũng TAN NÁT luôn, ... và cái kết lại là THÂM HỤT ngân sách, kinh tế chỉ có ÂM !

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI