2 ca test nhanh dương tính tại Hà Nội đã có kết quả âm tính với COVID-19

31/07/2020 - 14:01

PNO - Theo CDC Hà Nội, hai ca test nhanh dương tính tại Hà Nội sau khi xét nghiệm khẳng định đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Qua ngày đầu test nhanh, 30/7, Hà Nội phát hiện 2 ca dương tính
Qua ngày đầu test nhanh, 30/7, Hà Nội phát hiện 2 ca dương tính

Chiều 31/7, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 12g trưa cùng ngày, Hà Nội đã triển khai xét nghiệm nhanh cho 21.732 người dân trên địa bàn thành phố.

Lúc đầu, qua các test nhanh, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 trường hợp có kết quả ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau khi làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR, 2 trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 30/7, thành phố bắt đầu triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân trở về từ Đà Nẵng trong tháng 7/2020.

Ông Khổng Minh Tuấn cho biết, khi người dân đến các điểm xét nghiệm phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực kiểm tra. Ngoài ra, người dân đều phải khai báo y tế, tiền sử bệnh lý…

Sau khi test nhanh sẽ có kết quả sau 10 - 15 phút. Các trường hợp có kết quả test nhanh dương tính sẽ được lấy dịch phệt hầu họng ngay lập tức để gửi đến CDC Hà Nội hoặc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tiến hành xét nghiệm khẳng định chắc chắn có mắc COVID-19 hay không, từ đó sẽ có biện pháp xử lý kịp thời.

Hà Nội đang tiếp tục rà soát các trường hợp trở về từ những địa phương có ca bệnh COVID-19 để tiếp tục tiến hành xét nghiệm.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI