Hà Nội: Hai bé gái "mất tích" được công an đưa đến từng chung cư để tìm bố mẹ

24/07/2016 - 12:14

PNO - Hai bé gái rủ nhau đi bằng xe đạp của Yến Nhi lên khu vực Nam Trung Yên. Đến đêm muộn, hai bé gõ cửa một nhà dân hỏi xin ở nhờ.

Liên quan tới việc hai cháu bé tại Hà Nội mất tích hôm 23/7, sáng 24/7, chia sẻ với báo Người Đưa Tin, chị Thu Hà - mẹ của bé Yến Nhi (một trong hai bé bỏ nhà đi) phấn khởi thông tin: “Con tôi được công an đưa về tận gia đình. Cả nhà tôi ai cũng đều rất vui mừng sau một đêm thức trắng tìm các con. Chúng tôi chỉ biết ôm con trong nước mắt…”.

Nguyên nhân dẫn tới hành động “dại dột” của hai cháu nhỏ, chị Hà cho hay: “Trước khi bỏ đi, một bé gái khác 9 tuổi (nhà ở cùng khu chung cư) chơi thân cùng con tôi có bị mẹ mắng sẽ "đánh cho một trận".

Sau đó, hai đứa rủ nhau đi bằng xe đạp của cháu Yến Nhi, đi tận lên khu vực Nam Trung Yên. Đến đêm muộn (khoảng 1h sáng 24/7 - PV) các cháu gõ cửa một nhà dân hỏi xin ở nhờ…”.

Ha Noi: Hai be gai
Hình ảnh cháu Yến Nhi được gia đình chia sẻ trên facebook tối 23/7.

Chị Hà mừng rỡ lẫn lo lắng nói tiếp: “Chủ nhà đó có hỏi nhưng hai đứa cũng không nói lý do, chắc chúng nó sợ. Theo phán đoán của tôi, chủ nhà cũng hình dung ra các cháu có vấn đề về tinh thần hoặc bỏ nhà đi nên họ báo cho công an.

Khi công an đến hỏi rất nhiều, các cháu gan lỳ không khai báo gì hết. Gặng hỏi mãi các cháu chỉ nói nhà ở CT2 Lê Văn Lương. Ngay sau đó, lực lượng công an đưa các cháu đi dọc đường Lê Văn Lương, cứ thấy tòa nhà nào CT2 là vào. Khi thấy đông người xúm lại thì các anh công an đến tìm hiểu…”.

Theo chị Hà, ngay sau đó, công an đã đối chiếu hình ảnh và thông tin rồi bàn giao hai cháu cho các gia đình.

Như trước đó Khám Phá đã thông tin, chiều tối ngày hôm 23/7, cộng đồng mạng xôn xao vụ việc hai bé gái 10 tuổi mất tích khi đang đạp xe vui chơi ngay tại sân một tòa nhà chung cư ở Hà Nội.

Theo thông tin trên facebook của cô ruột cháu là chị Bùi Lan Anh, bé gái có tên là Bùi Ngọc Yến Nhi, 10 tuổi cùng bạn học ở trường là bé Thảo Uyên đang vui chơi, đạp xe đạp tại sân chung cư The Pride, đường Lê Văn Lương, phường La Khê, quận Hà Đông vào khoảng 17 giờ chiều qua thì đột nhiên bị mất tích. Khi đi lạc, bé Yến Nhi đeo kính cận màu hồng, cao 1,34m, nặng 26kg còn bé Thảo Uyên mặc áo phông màu đen, quần đùi xanh chấm bi. Hai bé đi xe đạp màu xanh ngọc.

Ngay khi phát hiện hai bé bị mất tích, chị Lan Anh và bố mẹ bé cùng toàn bộ người thân trong khu chung cư đã tỏa đi khắp các khu phố lân cận để tìm kiếm, đồng thời trình báo cho cơ quan công an địa phương.

Bảo Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI