Hà Nội còn 3 trường chưa đi học lại, tiếp tục nghỉ phòng dịch

04/05/2020 - 20:41

PNO - Ngày đầu tiên Hà Nội mở cửa trường học lại sau 3 tháng, tỷ lệ đi học đạt 99,1%, còn 1 trường THCS và 2 THPT vẫn tục nghỉ phòng dịch COVID-19.

Theo báo cáo của GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 4/5, toàn thành phố có 627/628 trường THCS, 224/226 trường THPT đã hoạt động dạy và học bình thường. Ngày đầu tiên đi học lại, tỷ lệ học sinh đến trường của Hà Nội đạt 99,1%.

Hà Nội thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong các nhà trường, khi học sinh đi học lại
Hà Nội thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong các nhà trường, khi học sinh đi học lại

Ở xã Mê Linh (H.Mê Linh), do xã vẫn đang trong thời gian cách ly, nên 777 học sinh của Trường THCS Mê Linh (thuộc xã Mê Linh) tiếp tục nghỉ để phòng dịch COVID-19.

Nằm trong khu vực cách ly của H.Mê Linh còn có Trường THPT Tiền Phong, nên trường này cũng tiếp tục nghỉ để phòng dịch COVID-19.

Trường THPT FPT đóng trên địa bàn huyện Thạch Thất xin phép lùi thời gian hoạt động trở lại, học sinh sẽ đến trường ngày 11/5. Khu ký túc xá của Trường THPT FPT đã hoàn thành thời gian trưng dụng làm khu cách ly, song nhà trường vẫn cần thêm thời gian chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường.

Ngoài ba trường trên còn 66 học sinh của Trường THCS Dũng Tiến (xã Dũng Tiến, H.Thường Tín) chưa thể đến trường, do các em sinh sống tại thôn Đông Cứu đang trong thời gian cách ly.

Để đảm bảo việc học tập học sinh của ba trường THCS Mê Linh, THPT Tiền Phong, THPT FPT cùng 66 học sinh của Trường THCS Dũng Tiến; Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy trực tuyến.

GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin thêm, sáng 4/5, sở đã tiến hành giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các trường học, kiểm tra số lượng học sinh đến trường và xác minh các trường hợp không đến trường. Cá biệt có một số ít học sinh không đến trường vì quên lịch đi học.

Trong ngày 4/5, có 3 học sinh khi đến trường có biểu hiện sốt, đã được các trường tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI