Hà Nội: Bệnh ho gà, chân tay miệng diễn biến phức tạp

10/04/2024 - 05:52

PNO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca bệnh tay chân miệng (TCM) và ho gà đang tiếp tục tăng.

Tuần qua, thành phố ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc ho gà, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm 2024 lên 39. Trong khi đó, năm 2022, Hà Nội không ghi nhận ca ho gà và chỉ có 1 ca vào năm 2023.

Tiêm ngừa cho trẻ. Ảnh minh họa - Ảnh: TVPL
Tiêm ngừa cho trẻ. Ảnh minh họa - Ảnh: TVPL

Cùng với ho gà, số ca mắc TCM có tuần thứ ba liên tục tăng. CDC Hà Nội cho biết, tuần qua, có thêm 124 ca TCM, tăng 47 ca so với tuần trước đó. Bệnh nhân phân bố rải rác tại một số quận, huyện, trong đó có 1 ổ dịch tại huyện Ba Vì. Hiện tại, cả thành phố đang có 4 ổ dịch hoạt động.

Số ca mắc ho gà và TCM tập trung ở nhóm trẻ nhỏ. Số ca ho gà chủ yếu ở nhóm trẻ chưa đến tuổi tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đầy đủ. Có tới 65% trẻ dưới 3 tháng tuổi mắc bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo, không chỉ đưa trẻ đi tiêm phòng, các bà mẹ trước khi mang thai cũng cần tiêm chủng đầy đủ để tạo miễn dịch cho trẻ trong những tháng đầu đời.

Với bệnh TCM, dự báo, số ca mắc có thể tăng trong thời gian tới, bởi cao điểm của bệnh thường từ tháng Ba đến tháng Năm và từ tháng Tám đến tháng Chín hằng năm. CDC Hà Nội cho hay sẽ tăng cường giám sát công tác phòng, chống bệnh TCM; tăng cường tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh TCM cho cán bộ y tế tuyến cơ sở.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI