Hà Anh mong pháp luật trừng phạt thật nghiêm vụ Minh Béo

12/08/2016 - 11:21

PNO - Hà Anh nghiêm khắc mong muốn luật pháp nước Mỹ trừng phạt nghiêm minh trường hợp này để làm gương cho những trường hợp khác.

Cách đây ít giờ, siêu mẫu Hà Anh có nêu lên một số quan điểm cá nhân trên trang cá nhân của mình liên quan đến sự việc của Minh Béo. Khác với cái nhìn cảm thông của một số nghệ sĩ Việt và bộ phận nhỏ cộng đồng mạng - Hà Anh nghiêm khắc mong muốn luật pháp nước Mỹ trừng phạt nghiêm minh trường hợp này.

"Lạm dụng tình dục trẻ em mang lại sự ám ảnh thương tật về tinh thần cho chúng trong cả cuộc đời. Có em sẽ không bao giờ có cuộc sống bình thường, trở nên tự ti, hằn học mất niềm tin với con người và cuộc sống, sau này có nguy cơ bị lệch lạc về xu hướng tình dục khi trưởng thành, có em bị tự kỷ có thể dẫn đến tự vẫn...

Vậy mà chẳng ở đâu như Việt Nam, khi biết được chuyện kẻ bệnh hoạn lạm dụng trẻ em lại có thể có những bình luận như "ai chả có lúc phạm phải sai lầm".

Những comment như vậy chứng tỏ nhận thức kém, coi thường cảm xúc và tâm sinh lý của trẻ em. Thảo nào mà có quá nhiều trẻ em ở Việt Nam bị bạo hành, lạm dụng mà những người xung quanh vẫn làm ngơ. Thật kinh khủng.

Ha Anh mong phap luat trung phat that nghiem vu Minh Beo 
Siêu mẫu Hà Anh

Chẳng trách mà có nơi chức trách khuyên hoà giải khi phụ nữ tố cáo kẻ cưỡng bức mình. Trong xã hội có quá nhiều kẻ bệnh hoạn mà trẻ em và phụ nữ, những người yếu ớt không có khả năng tự vệ là con mồi dễ dàng nhất.

Và sự bàng quan của xã hội về sức khỏe, quyền lợi, danh tự và tinh thần của họ là "màn che" lý tưởng cho những kẻ bệnh hoạn tiếp tục hãm hại những nạn nhân khác.

Thử hỏi, nếu nạn nhân là vợ bạn, mẹ bạn hay những đứa con thơ ngây của bạn, thì bạn có thốt lên những câu như "Cuộc đời ai chẳng có lúc sai trái" rồi chậc lưỡi cho qua hay không?

Tôi mong pháp luật Mỹ trừng phạt kẻ có tội thật nghiêm để làm gương cho những kẻ khác. Và pháp luật cũng như người dân Việt Nam hãy thức tỉnh để bảo vệ con em của chính mình" - Hà Anh viết trên Facebook cá nhân.

Lập luận của cô được sự đồng tình của phần lớn cư dân mạng.

Ha Anh mong phap luat trung phat that nghiem vu Minh Beo 
Minh Béo chịu mức án 18 tháng tù sau phiên điều trần ngày 10/8 (giờ Mỹ)

Liên quan đến vụ Minh Béo, phiên điều trần xét xử nam nghệ sĩ người Việt về các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em vừa diễn ra tại Tòa Thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, California, Mỹ. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào sáng 10/8 (theo giờ Mỹ) nhưng cuối cùng được dời sang 13h30 chiều cùng ngày.

Minh Béo đã nhận hai trong số ba tội là: “Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi” và “toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi”. Riêng tội thứ ba là “hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên” Minh Béo phủ nhận nên được tha tội này.

Với các tội danh này, Minh Béo bị đề nghị mức án là 18 tháng tù. Ngày tuyên án Minh Béo dự kiến diễn ra vào 16/12. Tính đến thời điểm này, Minh Béo đã bị tạm giam hơn 4 tháng tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam. Như vậy, đến ngày tuyên án, nghệ sĩ hài sẽ được trừ lại thời gian thực tế đã ngồi tù (9 tháng, tính từ khi bị bắt). Nếu mức án của anh là 18 tháng thì khả năng Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào tháng 9/2017.

Tân Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI