Gửi nhà trẻ không phép, bé gái 16 tháng nguy kịch

20/12/2013 - 12:02

PNO - PNO - Các bác sĩ cho biết, tình trạng bé hiện rất nguy kịch, bé vẫn hôn mê sâu, giãn đồng tử và tiếp tục phải thở máy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 20/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục điều tra vụ việc bé gái Nguyễn Ngọc Hải Hà (16 tháng tuổi) bị nguy kịch tính mạng khi gửi tại nhà trẻ không phép ở địa chỉ K3/87D (thuộc khu phố 2, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) do bà Nguyễn Thị Thu Vân (42 tuổi) làm chủ.

Gui nha tre khong phep, be gai 16 thang nguy kich

Căn nhà dùng làm điểm giữ trẻ của bà Vân.

Theo chị Lê Thị Hương (dì của bé Hà, ngụ phường Bửu Hòa), sáng 18/12, mẹ cháu Hà đang đi làm ở công ty gọi điện báo cho chị sang nhà bà Vân xem cháu bị sao mà ói. Chị Hương cùng và bà nội bé đến điểm giữ trẻ thì thấy cháu Hà nằm bất động trên tấm nệm.

Thấy vậy, chị Hương đưa cháu đi tới phòng khám gần nhà, các bác sĩ yêu cầu đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai. Bé Hà nhập viện trong tình trạng da xanh xao, thiếu máu, co cứng cơ toàn thân và suy hô hấp.

Theo bác sĩ Hà Văn Dần - Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, sau khi chẩn đoán cháu Hà bị hôn mê do máu tụ dưới màng cứng bán cầu não trái, các bác sĩ tiến hành mổ nhanh. Gia đình làm cam kết và xin chuyển cháu Hà lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Chị Phạm Thị Dung (mẹ cháu Hà) cho biết, do không có người trông coi, con chỉ mới 16 tháng tuổi nên vợ chồng đã gửi đến điểm giữ trẻ tư của bà Vân với giá 1,2 triệu đồng/tháng. Gia đình gửi cháu Hà mới được ba ngày. Lúc sáng, cháu bé vẫn ăn và đến điểm giữ trẻ bình thường. Được khoảng gần 2 giờ đồng hồ thì bà Vân điện thoại nói cháu ói, mệt.

Điểm giữ trẻ của bà Vân là căn nhà không bảng hiệu, có sân nhưng không có đồ chơi cho trẻ. Bà Vân thường giữ 6 đứa trẻ, hầu hết là con của các gia đình trong khu phố.

Hiện cơ quan điều tra cũng lấy lời khai đối với bà Nguyễn Thị Thu Vân. Bước đầu bà Vân khai, trước khi xảy ra vụ việc, gia đình cháu Hà có đưa thuốc cho cháu uống. Trong quá trình bà trông giữ, cháu Hà không hề bị ngã.

Bà Trần Thị Ngọc Hương - Phó chủ tịch UBND phường Bửu Hòa cho biết, đây là điểm giữ trẻ chưa được cấp phép. Điểm giữ trẻ của bà Vân chỉ phát sinh trong gần 2 tháng nay.

Sau khi phường phát hiện, bà Vân làm cam kết, phường cung cấp mẫu hồ sơ quy định cấp phép giữ trẻ để làm thủ tục. Tuy nhiên, khi bà Vân mang hồ sơ đến, vẫn còn thiếu giấy khám sức khỏe nên chưa đủ điều kiện để cấp phép.
 

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI