Góp ý các hoạt động “đậm mùi tiền”, cô giáo bị chuyển việc, mất chức?

25/09/2014 - 07:05

PNO - PN - Trước những hoạt động “đậm mùi tiền” gây nhiều bức xúc cho GV, cô Phạm Thị Thu Trang - GV lớp 3 kiêm Khối trưởng khối 3, Trường TH Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) có lần đã góp ý thẳng thắn với ông Dương...

Gop y cac hoat dong “dam mui tien”, co giao bi chuyen viec, mat chuc?

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH Đặng Văn Ngữ (Ảnh từ Facebook của trường).

Liên quan đến vấn đề trên và nhiều vấn đề khác, trong biên bản đóng góp ý kiến với hội nghị cán bộ công chức trường năm học 2013-2014, cô Trang đã đề nghị BGH: Thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch, nếu có thay đổi thì phải báo trước hai ngày; tăng lương buổi chiều cho GV vì quá thấp, quá chênh lệch so với các bộ phận khác; cho GV hưởng quyền lợi như những bộ phận khác như cơm trưa, tăng thu nhập; công khai bảng lương của toàn trường; công khai tài chính hàng tháng vào buổi họp hội đồng sư phạm.

Những góp ý này sau khi đưa lên đã bị Chủ tịch Công đoàn trường đánh dấu và đề nghị bỏ.

Hàng tháng, Trường TH Đặng Văn Ngữ còn bắt GV phải lau chùi cửa. Gần đây, trường còn phát bàn chải và nước rửa để GV chà rửa tường, bàn ghế của mỗi lớp. Cô Trang đã lên tiếng phản đối vì đó không phải là phần việc của GV.

Đến đầu năm học 2014-2015, vào ngày 6/8, ông Sơn đột ngột thông báo chuyển cô Trang lên dạy lớp 4 và thôi giữ chức Khối trưởng khối 3 mà không hề báo trước. Cô Trang đã khiếu nại lên Phòng GD-ĐT về vấn đề này. Sau đó hiệu trưởng nhà trường đã mời cô họp và đưa ra hai lý do điều chuyển công việc của cô là: có một GV trong khối cô dạy sai kiến thức, bản thân cô Trang dạy trước chương trình một bài.

Nhưng cô Trang khẳng định: GV không dạy sai kiến thức (cô vẫn còn giữ bằng chứng) và nếu có, cũng không thể đổ lỗi cho cô. Còn việc cô (và nhiều GV khác) phải dạy trước một bài là do BGH lấy giờ học để chụp hình dịch vụ cho HS. Việc này, nếu có lỗi thì lỗi đó thuộc về BGH.

Không những không mắc lỗi, trong năm học vừa qua cô Trang đạt nhiều thành tích như: chiến sĩ thi đua cấp TP, bằng khen của UBND TP, được đánh giá là hoàn thành tốt công tác khối trưởng trong đợt thanh tra hoạt động sư phạm. Vào ngày 26/3/2014, trong một đợt kiểm tra, hiệu trưởng đã nhận xét (bằng phiếu) rất tốt về cô.

“Phải chăng những góp ý của tôi trong các cuộc họp liên tịch nhằm góp phần xây dựng nhà trường vô tình đã làm ảnh hưởng đến “lợi ích” của BGH nên họ đã điều chuyển, không cho tôi làm khối trưởng” - cô Trang nói.

Trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ về việc điều chuyển công việc mà không báo trước cho cô Trang, ông Sơn thừa nhận có thiếu sót và xin lỗi cô Trang.

Về việc “một GV trong khối dạy sai kiến thức, bản thân cô Trang dạy trước chương trình một bài”, ông Sơn thừa nhận đó không phải lỗi của cô Trang, nhưng ông “chỉ nhắc để cô Trang rút kinh nghiệm”(!?).

Về nguyện vọng và yêu cầu được tiếp tục dạy lớp 3 và làm Khối trưởng khối 3 của cô Trang, ông Sơn cho là “rất khó khăn, vì mọi việc đã sắp xếp và đi vào hoạt động”. Ông Sơn cho biết thêm, ông đã báo cáo lãnh đạo Phòng GD-ĐT về nguyện vọng và yêu cầu của cô Trang, nhưng Phòng chưa trả lời.

VĂN HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI