Gọi điện “cầu cứu” bệnh viện vì bị chó pitbull cắn nát tay chân

20/01/2021 - 15:23

PNO - Nữ công nhân nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn dữ dội, liên tục kêu la. Các vết thương chằng chịt khắp cơ thể, lóc toàn bộ da, đứt gân.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương liên tiếp nhận hai bệnh nhân bị cùng một con chó pitpull cắn trong 2 ngày
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương liên tiếp nhận hai bệnh nhân bị cùng một con chó pitpull cắn trong 2 ngày

Chiều 20/1, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (52 tuổi, nhà ở Đoan Hùng, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn dữ dội, liên tục kêu la do chó pitpull cắn.

Bệnh nhân là công nhân làm thuê và bị chó nuôi của chủ nhà cắn. Trung tâm Cấp cứu 115 của bệnh viện đã nhận được điện thoại từ người dân xã Đoan Hùng để tới cấp cứu bệnh nhân này và chuyển về bệnh viện.

Vết thương chằng chịt từ 2 cánh tay đến sườn, 2 đùi, cẳng chân, lóc gần như toàn bộ da, đứt gân, cơ, chảy máu, nghiêm trọng nhất là vết thương tại cổ tay trái và cẳng chân phải. 

Kết quả chụp chiếu phim cho thấy bệnh nhân gãy xương mác chân phải. Hiện bệnh nhân đang được cấp cứu chống sốc, giảm đau và chuyển phẫu thuật cấp cứu.

Con chó pitbull nặng 40kg này vừa tấn công một nữ công nhân khác và cũng đã đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu trước đó 1 ngày.

Như vậy trong 2 ngày liên tiếp, 2 nạn nhân đều phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng do bị một con chó Pitbull tấn công. 

Chó pitbull là giống chó săn, thuộc loài chó hung dữ nhất thế giới. Vì vậy, khi chúng tấn công con người sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh.

Huyền Anh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI