Giữa tháng 12, lễ hội cá tra sẽ diễn ra ở Đồng Tháp

02/12/2022 - 18:59

PNO - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Bộ NN-PTNT sẽ tổ chức lễ hội cá tra lần thứ 1 năm 2022 với chủ đề "Cá tra - Vươn ra biển lớn".

 

Buổi họp báo thông tin về lễ hội Cá tra lần 1 năm 2022
Buổi họp báo thông tin về lễ hội cá tra lần 1 năm 2022

Chiều 2/12, tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp), các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã công bố thông tin về lễ hội cá tra lần thứ 1 năm 2022, với chủ đề "Cá tra - Vươn ra biển lớn", do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Bộ NN-PTNT tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/12. Đây được xem là lễ hội cá tra lớn nhất ở khu vực ĐBSCL.

Theo Ban tổ chức, lễ hội cá tra là sự kiện được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên, ghi nhận sự đóng góp tích cực của ngành hàng cá tra trong kinh tế của địa phương và khu vực ĐBSCL. Bên cạnh đó, giới thiệu và tôn vinh hình ảnh, sản phẩm cá tra, ngành nghề truyền thống của địa phương và ĐBSCL; khẳng định giá trị, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu cá tra Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có triển lãm, trưng bày các sản phẩm ngành hàng cá tra, phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của tỉnh Đồng Tháp; không gian văn hóa trưng bày những tác phẩm về cá tra, không gian cổ tích về cá tra; không gian văn nghệ “Bài ca con cá”; không gian tuổi thơ, không gian biểu diễn ẩm thực các món Âu - Việt và không gian chế biến, phục vụ ẩm thực các món ăn từ cá tra đặc sản.

Hội nghị tổng kết ngành cá tra Việt Nam năm 2022; hội nghị chuỗi nuôi trồng, tiêu thụ, ký hết hợp tác và tọa đàm của ngành khuyến nông Việt Nam… cũng được tổ chức dịp này.

Cá tra là sản phẩm thế mạnh của vùng ĐBSCL nhiều năm qua
Cá tra là 1 sản phẩm thế mạnh của vùng ĐBSCL nhiều năm qua

Ông Huỳnh Tú Linh - Phó chủ tịch UBND TP Hồng Ngự (Đồng Tháp) - cho biết, không chỉ gói gọn trong các hoạt động giải trí, lễ hội còn là nơi tôn vinh những cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng cá tra, hoạt động vì cộng đồng... Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, đối tác gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước; kết nối cung cầu tiêu thụ nội địa và tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng trong chuỗi ngành hàng cá tra - 1 thế mạnh của ĐBSCL.

Các sản phẩm Cá tra của vùng ĐBSCL được xuất khẩu sang khoảng 138 thị trường trên thế giới
Các sản phẩm cá tra của vùng ĐBSCL được xuất khẩu sang khoảng 138 thị trường trên thế giới

Theo Bộ NN-PTNT, trong 11 tháng năm 2022, các doanh nghiệp đã xuất khẩu mặt hàng cá tra đạt khoảng 2,2 tỷ USD, tăng tới 62% so với cùng kỳ… Các sản phẩm cá tra ở ĐBSCL được xuất khẩu sang khoảng 138 thị trường trên thế giới; trong đó có những thị trường chủ lực như Trung Quốc, Mỹ, ASEAN, EU, Anh, Mexico, Brazil, Colombia…

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI