Hàng không dừng vận chuyển khách tới Việt Nam, Vietnam Airlines còn 3 tuyến nội địa

01/04/2020 - 10:56

PNO - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản khẩn tới Cục hàng không Việt Nam yêu cầu ngưng vận chuyển khách tới Việt Nam từ 0g ngày 1/4.

Việc dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam kể từ 0g ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam.

"Không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và các trường hợp đặc biệt mà được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19", theo Bộ GTVT.

Hàng không dừng chở khách nước ngoài đến Việt Nam từ 1/4.
Hàng không tạm dừng chở khách nước ngoài đến Việt Nam từ 1/4

Trong diễn biến mới nhất, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác các chuyến nội địa từ ngày 1/4, chỉ còn khai thác bay đến/đi từ 3 thành phố lớn của Việt Nam đến 15/4/2020. Cụ thể, chuyến Hà Nội - TPHCM và chiều ngược lại (một ngày một chuyến); Hà Nội - Đà Nẵng, TPHCM - Đà Nẵng và các chiều ngược lại (một ngày một chuyến/một đường bay). Các đường bay nội địa khác tạm dừng khai thác từ 1/4 cho đến khi có thông báo mới.

"Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của Hãng", đại diện VNA cho hay. 

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI