Giữa đại dịch, bà và cháu cùng tốt nghiệp đại học

13/12/2020 - 17:36

PNO - Bà Pat Ormond (74 tuổi) nhận bằng cử nhân Nhân chủng học, 42 năm sau khi bước vào giảng đường lần đầu tiên năm 1978.

Ngoài bà Pat, gia đình Ormond còn có một người khác tốt nghiệp Đại học Tennessee tại Chattanooga (UTC) cùng ngày: Melody, cháu nội gái 22 tuổi của bà.

Melody Ormond nói: “Tôi luôn biết rằng mình sẽ tốt nghiệp đại học. Tôi chỉ không bao giờ nghĩ rằng bà của tôi cũng sẽ ở đó".

Bà Pat, sẽ tròn 75 tuổi vào tháng này, đã học lớp đầu tiên tại Đại học Kennesaw ở thành phố Atlanta. Sau một học kỳ, bà bỏ học để chuyển đến Chattanooga, bang Tennessee.

Bà dành nhiều thập niên tiếp theo để làm kế toán và nuôi gia đình, bao gồm cả cha của Melody. Dù thỉnh thoảng bà vẫn tham gia một lớp học tại UTC, chính gia đình đã khuyến khích bà quay lại hoàn thành chương trình học của mình, đặc biệt là sau khi nghỉ hưu.

Chiếc nón cử nhân của hai bà cháu trong ngày tốt nghiệp.
Chiếc nón cử nhân của hai bà cháu trong ngày tốt nghiệp

Bà rất hài lòng khi cô cháu gái quyết định chuyển trường để sang nghiên cứu Tâm lý học tại UTC sau một năm học tại Cao đẳng Berea ở Kentucky. Cả hai đều đăng ký với UTC với đủ tín chỉ đại học để có thể cùng nhau tốt nghiệp.

Đối với bà Pat và Melody, điều này cũng có nghĩa là tham gia các lớp học trực tuyến trong thời gian đại dịch.

Bà Pat nói với CNN: "Học trực tuyến chắc chắn là khó hơn, và tôi thích ở trong lớp hơn. Tôi thực sự thích các cuộc thảo luận và có thể tương tác với rất nhiều người từ nhiều nơi khác nhau. Không có bạn bè xung quanh khiến cho việc học khó khăn hơn".

Trước đại dịch, bà Pat và Melody không có bất kỳ lớp học nào cùng nhau. Melody nói đùa rằng bà Pat thích đi học vào buổi sáng còn cô thường ngủ nướng và chọn học vào buổi chiều. Nhưng đôi khi họ vẫn gặp nhau trong khuôn viên trường.

Melody nói: “Một trong những lớp học của bà kết thúc cùng lúc với tôi. Tôi sẽ đến tìm bà và hét lên 'Bà ơi!' cho đến khi được chú ý."

Bà Pat và Melody tốt nghiệp vào ngày 20/11/2020. Mặc dù lễ tốt nghiệp của họ tuân thủ giãn cách xã hội, nghĩa là không có khán giả nào được phép đến xem, nhưng cả hai vẫn lần lượt bước lên sân khấu nhận bằng kế nhau.

Bà Pat và cháu gái Melody trong bộ lễ phục tốt nghiệp.
Bà Pat và cháu gái Melody trong bộ lễ phục tốt nghiệp

Thành tích học tập cũng khiến bà Pat trở thành một người nổi tiếng. Steven R. Angle - Chủ tịch hội đồng nhà trường nói với CNN: "Chúng tôi rất tự hào khi có những sinh viên tốt nghiệp như Melody Ormond và bà của cô ấy, Pat Ormond, vào niên khóa năm 2020. Cùng nhau, họ thể hiện quyết tâm, cam kết và tình yêu học tập suốt đời mà chúng tôi khuyến khích ở mỗi sinh viên UTC".

Bà Pat hy vọng rằng mình có thể là một tấm gương cho những sinh viên đại học phi truyền thống khác muốn lấy bằng.

Bà tâm sự: “Việc học không bao giờ dừng lại. Đó là điều mà cha tôi đã truyền cho tôi khi tôi còn nhỏ. Bất kể bạn làm gì, việc học không bao giờ dừng lại. Ngay cả khi muộn một vài lớp, bạn luôn có sự lựa chọn để tiếp tục".

Bà Pat chưa muốn dừng lại. Bà hiện đang tiếp tục chinh phục một bằng cấp khác - bằng cử nhân Lịch sử.

Trong khi đó, cháu gái của bà, hiện đang tìm việc làm, muốn lấy bằng thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng để có thể trở thành một nhà tư vấn. Nhưng cô nói rằng mình không vội vàng; bởi bà cô đã dạy rằng không bao giờ là quá muộn để học.

Linh La (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI