Giữ vợ cho con

06/01/2020 - 11:18

PNO - Từ bao giờ anh không để ý đến những thay đổi của người phụ nữ bên mình? Trong anh bất giác dấy lên cảm giác bất an.

Bữa tối lãng mạn của anh với nhân tình vừa bắt đầu được mươi phút. Mắt đưa mắt, lời nối lời dịu dàng, ấm áp và ngọt ngào thì bất ngờ điện thoại của anh reo.

Là con gái anh gọi. “Ba ơi, sao ba không đón con?”. “Ơ hay, mẹ đâu?”. “Mẹ nói mẹ về muộn, mẹ dặn ba từ sáng rồi mà”, tiếng con gái ở đầu bên kia nghèn nghẹn. Có lẽ con tan học và đã phải đợi ba quá lâu.

Anh vội vàng điện cho em trai, nhờ em chạy qua lớp học thêm đón bé. Em trai đi ngay, nhưng không quên mắng anh vô tâm với con. Bữa tối của anh với nhân tình nóng bỏng vì thế mà trở nên gượng gạo. Anh vẫn cố cười, cố tỏ ra thật dịu dàng nhưng tiếng nghèn nghẹn của con gái “sao ba không đón con” ban nãy cứ ám ảnh anh mãi.

Dung chi giu chong, hay giu thanh xuan
Anh vẫn cố cười, cố tỏ ra thật dịu dàng với nhân tình  nhưng tiếng nghèn nghẹn của con gái “sao ba không đón con” ban nãy cứ ám ảnh anh không nguôi.... Ảnh minh hoạ

“Em đi đâu?”, anh gắt lên khi thấy vợ về. “Em đã nói với anh nay em đi làm về muộn rồi mà?”, vợ anh đáp bình thản, khiến anh càng bực bội.

“Tự nhiên sao giờ còn làm cả tối là sao?”. “Vậy anh nghĩ chỉ anh mới có quyền đi sớm về muộn thôi sao?”. Ô hay, vợ anh từ bao giờ đã biết trả treo thế. Rõ ràng công việc của cô ấy không quá vất vả, cũng không phải đi sớm về muộn như thế này.

Anh kiểm lại, thấy không thiếu lần về nhà, cô ấy còn ngẩn ngơ: “Nay em quên mua thức ăn rồi”. Hai đứa trẻ hò reo khi mẹ tuyên bố cho đi ăn tiệm, chỉ có anh là nhíu mày khó chịu. Tự bao giờ vợ anh thay đổi như vậy?

Thời gian của anh giành cho người tình bị bớt xén bởi những “nhờ vả” rất chính đáng từ vợ. Cô bồ giận dỗi. Cô ấy trách anh chỉ biết thương vợ. Rằng anh lừa dối cô ấy. Những hứa hẹn thành lỡ dở, những ghen tuông giày vò khiến anh thấy mệt. Hoá ra phụ nữ cũng chỉ có thể ngọt ngào được khi họ được nâng niu, yêu chiều, họ được độc chiếm tình yêu và nhận trọn vẹn yêu thương mà thôi.

“Ba ơi, mẹ được lên chức đấy. Con thấy nhiều người gọi điện chúc mừng mẹ lắm”. Anh ngạc nhiên: “Chức gì?”. “Hình như trưởng phòng đó ba”. Anh ngỡ ngàng, vợ anh làm phó phòng từ bao giờ mà giờ đã lên trưởng phòng? Lâu lắm vợ chồng anh không còn chia sẻ về công việc, về những buồn vui, kể cả những khó khăn trong cuộc sống. Nên mấy chuyện này anh có biết đâu.

Dung chi giu chong, hay giu thanh xuan
Từ bao giờ anh không để ý đến những thay đổi tích cực của người phụ nữ sống bên mình? Trong anh bất giác dấy lên cảm giác bất an... Ảnh minh hoạ

Những năm trước đây, vợ anh luôn phải bỏ thời gian ra để “trông chừng” người chồng đào hoa, phong độ như anh. Thời gian và những nghi ngờ ghen tuông khiến cô ấy trở nên nhấm nhẳng, khó chịu. Cũng đúng thôi, anh ra ngoài lúc nào cũng có bóng hồng lượn lờ xung quanh. Vợ nói cô ấy không chỉ giữ chồng mà còn phải giữ cha cho các con nữa. Mà cô ấy giữ đến quên cả chăm sóc bản thân mình, giữ đến mệt mỏi cả đôi bên. Và rồi thành ra dần dần vợ chồng dè chừng lẫn nhau, không còn muốn chia sẻ gì nữa. Quạu cọ nhau vài trận rồi tình cảm nhạt nhẽo hẳn đi.

Cô ấy làm việc của cô ấy. Anh có việc của anh. Cuộc sống cứ đều đều như thế mà trôi. Anh thậm chí không hề biết vợ mình đã chuyển qua bộ phận khác trong công ty  làm từ bao giờ. Nếu con gái không nói anh cũng đâu biết vợ mình đã là trưởng phòng. Anh vẫn mặc định vợ mình là người đàn bà chỉ chăm chợ búa cơm nước.

Anh bắt đầu lo lắng khi vợ về muộn, rồi có khi còn thêm chút hơi men. Lòng anh bừng bừng giận dữ khi nghe vợ nghe điện thoại của ai đó rồi rúc rích cười. Mái tóc uốn cầu kì thả xuống đôi bờ vai hờ hững của vợ giờ anh mới nhận ra rất quyến rũ… Từ bao giờ anh không để ý đến những thay đổi đó của người phụ nữ sống bên mình? Trong anh dấy lên cảm giác bất an.

Anh giảm dần rồi thôi hẳn những hò hẹn bên ngoài.

Anh không quên những buổi vợ dặn đón con. Anh còn thêm cả những buổi về sớm, để chủ động đi đón vợ. Những buổi tối gia đình bên nhau hình như cũng bắt đầu nhiều lên.

Hình như anh đang làm lại từ đầu, để... giữ vợ cho con.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI