Giữ răng miệng khỏe đẹp ngay tại nhà với loạt trợ thủ hiện đại

02/07/2022 - 06:16

PNO - Tương tự hoạt động dưỡng da hay tập luyện thể thao để củng cố vóc dáng, sức khỏe, giữ gìn răng miệng khỏe đẹp cũng cần được duy trì như một thói quen lành mạnh.

 

Bộ sưu tập nước súc miệng có thành phần độc đáo cùng thiết kế bao bì bắt mắt của Waken - Ảnh: WakenWAKENCARE
Bộ sưu tập nước súc miệng có thành phần độc đáo cùng thiết kế bao bì bắt mắt của Waken - Ảnh: Wakencare  

COVID-19 đã tác động không nhỏ lên những trào lưu sống khỏe - làm đẹp ngày nay. Việc phải ở nhà thường xuyên khiến chúng ta muốn chăm sóc cơ thể chủ động hơn. Tuy nhiên, có một vấn đề đáng lưu tâm nhưng đôi khi vẫn bị xem nhẹ: sức khỏe răng miệng.  

Theo khảo sát thị trường gần đây của Colgate, hơn 35% dân số Mỹ thừa nhận sức khỏe răng miệng của họ đã giảm sút từ khi dịch bệnh bùng phát. Tại châu Âu, các chuyên gia ngành nha cũng đưa ra thống kê mang tính cảnh báo: hiện có gần 90% người trưởng thành ở Anh đang mắc bệnh liên quan đến nướu răng. 

“Bảo vệ răng miệng là cách giúp bạn giữ gìn sức khỏe tổng quát. Thực tế, đã có bằng chứng khoa học chỉ ra mối liên hệ giữa những triệu chứng viêm, đau răng lợi và một số bệnh lý đáng ngại khác như tiểu đường, bệnh tim, Alzheimer” - Reena Wadia, bác sĩ và nhà nghiên cứu nha khoa người Anh, giải thích.

Tương tự hoạt động dưỡng da hay tập luyện thể thao để củng cố vóc dáng, sức khỏe, giữ gìn răng miệng khỏe đẹp cũng cần được duy trì như một thói quen lành mạnh. Trên thị trường tiêu dùng ngày nay, nhiều thương hiệu năng động cùng ứng dụng công nghệ tiên tiến có thể giúp bạn nâng cao chất lượng vệ sinh răng miệng ngay tại nhà.  

Sản phẩm công nghệ lên ngôi

Kết hợp cùng ứng dụng trực tuyến, Hum cho phép người dùng theo dõi từng bước chải răng - Ảnh: CColgateOLGATE
Kết hợp cùng ứng dụng trực tuyến, Hum cho phép người dùng theo dõi từng bước chải răng - Ảnh: Colgate 

Nha sĩ thường khuyên chúng ta đánh răng đều đặn hai lần/ngày, mỗi lần 2 phút nhằm giữ răng miệng sạch đẹp. Dẫu chúng ta đã quen với việc đánh răng, đảm bảo vệ sinh răng miệng cẩn thận, đúng cách trong ít nhất 2 phút là điều không dễ tuân thủ. Một chiếc bàn chải điện đa năng có thể đem lại giải pháp lý tưởng trong trường hợp này. 

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đưa ra kết luận: Dù không quá khác biệt về hiệu quả sử dụng so với bàn chải truyền thống, nét vượt trội của bàn chải điện nằm ở thiết kế thông minh. Phần đầu nhỏ cùng chất liệu lông mềm mại chạm tới những vị trí sâu trong hàm, qua đó làm sạch răng hơn. Đa số loại bàn chải điện hiện nay còn được trang bị tính năng báo giờ sau 2 phút để đảm bảo tuân thủ đủ thời gian cần thiết. 

Có thể chọn lựa bàn chải điện theo tiêu chí nào? Câu trả lời phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân cũng như tình trạng răng miệng mỗi người. Nếu muốn bắt đầu với một sản phẩm đáp ứng tốt mọi nhu cầu vệ sinh răng miệng căn bản, dễ sử dụng và có mức giá vừa phải, Hum của Colgate là gợi ý bạn không nên bỏ lỡ.

Ra mắt năm 2020, Hum là một trong những mẫu bàn chải điện ấn tượng từ nhãn hiệu chăm sóc răng miệng lâu đời bậc nhất thế giới. “Hum khiến tôi hài lòng về gần như mọi mặt vì dẫu tích hợp khá nhiều tiện ích công nghệ, mẫu bàn chải vô cùng dễ điều khiển” - nhà báo, huấn luyện viên thể dục Amanda Capritto - chia sẻ trên CNET, trang tin uy tín về ngành hàng điện tử tiêu dùng của Mỹ. 

Ảnh: The Kachet Life
Ảnh: The Kachet Life

“Bàn chải được trang bị ba chế độ: đánh răng thông thường, làm sạch cho răng nhạy cảm và làm sạch sâu. Máy còn có chức năng rung sau mỗi 30 giây, giúp bạn kiểm soát nhịp độ chải đều quanh bốn góc hàm răng. Ngoài ra, Hum đi kèm bộ sạc nhỏ gọn, tiện mang theo khi làm việc, du lịch”. 

Nữ nhà báo cho biết thêm: “Điểm lý thú của Hum nằm ở tính năng kết nối với một ứng dụng điện thoại. Khi được mở cùng bàn chải điện, ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ tiến trình vệ sinh răng miệng. Bạn có thể biết mình đang đánh răng hiệu quả đến đâu. Bên cạnh đó, ứng dụng khuyến khích người dùng chải răng đều đặn, đúng cách để nhận điểm thưởng. Thoạt nghe, điều này tương tự một trò chơi giải trí nhưng trải nghiệm thật sự khiến tôi thấy thích thú và muốn cải thiện thói quen đánh răng”. 

Water Pik, công ty kỳ cựu khác ở Bắc Mỹ, cũng đang góp phần nâng cấp chất lượng vệ sinh răng miệng thông qua công nghệ hiện đại. Máy tăm nước Waterpik Water Flosser của hãng là một minh chứng nổi bật.

“Mọi người thường lờ đi tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng tại nhà. Để xử lý mảng bám sâu trong kẽ răng ngay tại nhà, tôi thường khuyên khách hàng đầu tư vào một bàn chải điện chất lượng và máy tăm nước giúp xỉa răng an toàn, hiệu quả” - bác sĩ Rhona Eskander, Giám đốc phòng khám nha khoa Chelsea tại London (Anh) - nhận xét.

Việc làm sạch mảng bám cứng đầu bằng tăm xỉa thông thường dễ gây tổn thương nướu răng. Trong khi đó, chỉ nha khoa không hẳn là lựa chọn được ưa chuộng rộng rãi. Tăm nước Water Pik có thể giải tỏa vướng mắc này theo cách đơn giản. Tia nước mảnh từ máy dễ dàng len vào mỗi khe kẽ, nhẹ nhàng cuốn trôi mảng bám thức ăn mà không làm hại cấu trúc răng. 

Từng trực tiếp kiểm nghiệm chất lượng máy tăm nước, cây bút Capritto của CNET ấn tượng về tính tiện dụng nay đã giúp Water Pik khẳng định thương hiệu: “Tôi phải gắn niềng răng nên quá trình làm sạch kẽ răng luôn tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với Water Pik, chỉ mất khoảng 5 phút vệ sinh để có hàm răng sạch mảng bám. Tôi đã vô cùng bất ngờ sau lầu đầu dùng thử”.  

Giá trị thẩm mỹ và bền vững

Hello nổi tiếng với những sản phẩm kem đánh răng làm sạch và trắng răng sử dụng 100% nguyên liệu thực vật - Ảnh: Hello
Hello nổi tiếng với những sản phẩm kem đánh răng làm sạch và trắng răng sử dụng 100% nguyên liệu thực vật - Ảnh: Hello

Chăm sóc răng miệng còn là chìa khóa để gìn giữ vẻ ngoài tươi trẻ. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã chỉ ra một nụ cười tự tin phô bày hàm răng trắng khỏe có thể mang đến hiệu ứng trẻ hóa hơn cả việc dùng mỹ phẩm hay phẫu thuật đắt tiền. 

Đây cũng là ngành kinh doanh sôi động, có tổng giá trị toàn cầu trong năm 2021 xấp xỉ 34 tỷ USD. Với không ít doanh nghiệp trẻ giàu tiềm năng, sức hút thẩm mỹ ở thị trường chăm sóc răng miệng hiện đang song hành cùng những nỗ lực đổi mới vì môi trường. 

Tiêu biểu như thương hiệu Hello (trụ sở tại New Jersey, Mỹ). Sản phẩm đặc biệt hút khách là kem đánh răng Whitening Activated Charcoal Toothpaste chứa thành phần than hoạt tính tự nhiên, giúp làm trắng răng dịu nhẹ và an toàn cho men răng. Sản phẩm kem đánh răng dạng viên nén của hãng được yêu thích không kém khi quảng bá ý tưởng chống lãng phí bao bì. Với đa dạng mặt hàng chăm sóc răng miệng cho người lớn lẫn trẻ nhỏ, Hello đề cao tiêu chí khai thác nguyên liệu xanh, sạch (bạc hà, tinh dầu trà và dầu dừa từ những nông trang địa phương), cũng như phong cách bao bì thân thiện với môi trường. 

Bộ sản phẩm Waterpik Complete Care 5.0 gồm máy tăm nước và bàn chải điện đi kèm loạt phụ kiện tiện lợi, phù hợp mọi loại răng và tình trạng răng miệng - Ảnh: WaterpikWATER PIK
Bộ sản phẩm Waterpik Complete Care 5.0 gồm máy tăm nước và bàn chải điện đi kèm loạt phụ kiện tiện lợi, phù hợp mọi loại răng và tình trạng răng miệng - Ảnh: Water Pik 

Waken Mouthcare từ nước Anh lại được lòng khách hàng trẻ với các mặt hàng chăm sóc răng miệng mang tính sáng tạo lẫn thông điệp bền vững. Hãng cho ra đời chuỗi sản phẩm nước súc miệng và kem đánh răng mang các hương vị thiên nhiên ngọt ngào, độc đáo như dâu tây, táo, dứa, đào, quả lý chua đen, bạc hà và vani. Công thức sản phẩm hoàn toàn thuần tự nhiên, không chứa độc tố cùng việc ứng dụng chất liệu bao bì nhôm tái chế đang giúp Waken tạo chỗ đứng riêng.

Đại diện thương hiệu chia sẻ: “Thay vì chọn dùng các loại hóa chất làm trắng phổ biến nhưng có nguy cơ tổn hại đến răng lợi, Waken sử dụng những nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch mảng bám, trắng sáng răng như papain và bromelain - enzim dồi dào trong đu đủ và dứa. Chúng tôi tin rằng dấu ấn thuần xanh chính là sức hút của thị trường chăm sóc răng miệng hiện nay”.  

Như Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI