Giao dịch trầm lắng, giá vàng tăng nhẹ

27/08/2020 - 09:40

PNO - Giá vàng liên tục tăng giảm trong biên độ hẹp, duy trì quanh 56 triệu đồng/lượng, các chuyên gia đều cho rằng giá vàng đang trong giai đoạn khó đoán.

Những ngày vừa qua, giá vàng thế giới giảm về quanh mốc 1.923 USD/ounce, có thời điểm giảm chỉ còn 1.905 USD/ounce. Nhưng mở cửa phiên giao dịch sáng 27/8, giá vàng thế giới đã tăng thêm 25 USD so với ngày hôm trước, lên mức 1950 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ thì giá vàng thế giới là 54,8 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn giá vàng SJC trong nước là 1,47 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chững lại và có xu hướng giảm là do Mỹ có triển vọng tích cực về vaccine COVID-19 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét thông qua. Nhà trắng đặt mục tiêu phân phối loại vaccine này ra thị trường khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 3/11 tới.

Bên cạnh đó, thông tin hai cường quốc kinh tế lớn là Mỹ - Trung Quốc xác nhận hướng tới thỏa thuận thương mại giai đoạn; chỉ số chứng khoán của Mỹ liên tục lập kỷ lục cao mới, dòng tiền đổ vào thị trường này cũng tăng hơn giúp giảm gánh nặng lên giá vàng.

giá vàng những ngày qua giậm chân tại chỗ do có triển vọng mới về vaccine COVID-19
Giá vàng những ngày qua giậm chân tại chỗ do có triển vọng mới về vaccine COVID-19

Song theo nhận định của các chuyên gia, theo thời gian dài hạn thì giá vàng sẽ còn tăng mạnh. Nhiều nhà đầu tư lớn đã không ngần ngại bỏ tiền đầu tư vàng trong giai đoạn này. Đơn cử như sau khi bán ra 3,51 tấn vàng, SPDR Gold Trust đã ngay lập tức mua vào 3,22 tấn, nâng số lượng nắm giữ trở lại mốc trên 1.252 tấn.

Mặt khác, trả lời phỏng vấn của Kitco News, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Hội đồng vàng thế giới (WGC) Juan Carlos Artigas cho rằng, nhu cầu đầu tư vào kim loại quý này vẫn sẽ tăng mạnh trong giai đoạn còn lại của năm 2020.

Các nhà đầu tư vẫn đang nhận thấy rủi ro từ đại dịch, song song đó là việc các nước trên thế giới tung ra nhiều gói cứu trợ kinh tế dẫn đến thực trạng thanh khoản tràn ngập và tỷ lệ lãi suất thấp. “Tôi tin rằng động lực cơ bản của nhà đầu tư còn rất mạnh”, Artigas nhận định.

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 8g20 sáng nay cũng có sự tăng nhẹ theo giá vàng thế giới. Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng cả chiều mua vào và bán ra trong buổi sáng ngày 27/8 đều đồng loạt tăng thêm 250.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua, hiện ở mức 55,25 – 56,25 triệu đồng/lượng. Nhưng không lâu sau đó giá vàng cả hai chiều đều giảm thêm 50.000 đồng/lượng.

Ở tại các công ty vàng bạc đá quý khác, giá vàng SJC ở chiều bán được niêm yết khá cao hơn và chiều mua vào cũng thấp hơn. Như tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC đã tăng thêm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng  ở chiều bán ra, niêm yết mức 55,5-56,2 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Hay như tại DOJI, giá vàng SJC là 55,3 – 56,1 triệu đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, được niêm yết mức 55,3 – 56 triệu đồng/lượng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI