Giang Hồng Ngọc: Mỗi ngày bên mẹ là một ngày vui

04/10/2014 - 11:09

PNO - PNCN - Giang Hồng Ngọc bắt đầu sự nghiệp ca hát từ rất sớm. Khi mới 16 tuổi, với chất giọng đầy nội lực, cô từng đại diện cho tỉnh Đồng Nai tham gia hai cuộc thi hát lớn là Sao Mai (SM) và Tiếng hát truyền hình (THTH) TP.HCM 2005.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy còn non nớt, nhưng Ngọc đã giành giải khuyến khích và giải phong cách ấn tượng do Hội đồng báo chí bình chọn trong cuộc thi THTH, đồng thời vào đến vòng chung kết giải SM với bài hát về quê hương cô - Trị An âm vang mùa xuân. Chưa bằng lòng với chính mình, năm sau cô tiếp tục dự thi Ngôi sao THTH và đoạt giải tư cùng giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất. Sau cuộc thi, Ngọc ở lại TP.HCM lập nghiệp.

Giang Hong Ngoc: Moi ngay ben me la mot ngay vui

Được đánh giá là có giọng hát tốt, truyền cảm cùng ngoại hình đẹp, nhưng dường như Giang Hồng Ngọc chưa tìm được lối đi riêng, một phần cũng vì kinh tế gia đình khó khăn. Thời gian đó Hồng Ngọc khá lận đận, vài năm sau, cô mới gặp nhạc sĩ Hà Dũng, được anh đầu tư và nâng đỡ, giúp cô phát hành album đầu tay. Giang Hồng Ngọc đã phát hành hai album riêng Ruby 20 (CD và DVD, ra đời năm 2009), Có những giấc mơ (2010) và tham gia một số phim truyền hình, nhưng rồi sau đó lại khá trầm lắng.

Năm 2014, Giang Hồng Ngọc tái xuất qua chương trình Nhân tố bí ẩn. Cô được xếp ở bảng thi nữ dưới 25 tuổi và là thành viên cuối cùng của đội Hồ Ngọc Hà tiến thẳng vào vòng bán kết. Ở lần trở lại này, Ngọc được đánh giá trưởng thành hơn trong phong cách, giọng hát; là một trong những ứng viên sáng giá của cuộc thi.

Nhìn ngoại hình có vẻ tiểu thư của Ngọc, ít ai ngờ cô phải bươn chải mưu sinh từ năm 13 tuổi. Khi ấy, vì gia đình khó khăn, cô con gái út Giang Hồng Ngọc phải nghỉ học để theo cha mẹ và năm anh chị em đi làm kiếm sống. Vốn mê hát, Hồng Ngọc cố gắng dành dụm tiền để học hát ở một vài nơi, nhưng rồi chẳng đi đến đâu, được vài tháng, cô phải bỏ dở vì không đủ khả năng đóng học phí. Lúc đó, chuyện cái ăn với gia đình Ngọc còn vất vả, nói gì đến ca hát hay học hành. Ba mẹ Ngọc, dù rất ủng hộ niềm đam mê của con gái, nhưng đành bất lực.

Đến khi Hồng Ngọc 14 tuổi, cô gặp thầy Phước - chủ nhiệm lớp nhạc Phù Sa dành cho trẻ em nghèo đam mê ca hát. Trong một lần tình cờ ghé quán cà phê cóc của gia đình Ngọc, thấy cô gái nhỏ vừa trông quán vừa… tranh thủ hát rất hay nên thầy xin phép gia đình cho Ngọc tham gia lớp học của mình. Không những được dạy hát, cô còn được tạo điều kiện đi hát ở các đám cưới, các chương trình văn nghệ quần chúng để kiếm tiền.

Hàng ngày Ngọc trông coi quán nước của gia đình từ sáng đến chiều, sau đó theo thầy và bạn học lớp Phù Sa chạy sô. Nhưng cô chỉ kiếm được vài nghìn đồng cho quãng thời gian từ 17g tới 0g sáng. Được một thời gian, Ngọc đổ bệnh, cô phải ngưng hát gần hai năm để trị bệnh. Đến 2005, Ngọc chính thức đi hát trở lại. Nhưng một bất hạnh khác đổ xuống, anh trai Ngọc bị tai nạn mất ngay trong đêm thi của cô.

Giang Hong Ngoc: Moi ngay ben me la mot ngay vui

Ngay từ những ngày đầu chập chững thi thố rồi đi hát ở phòng trà, tụ điểm, Ngọc đã có hai người bạn đồng hành là bố và mẹ. Bố lãnh trách nhiệm chở con gái, còn mẹ theo sát chăm lo cho cô. Những lúc Ngọc bay bổng theo những giai điệu trên sân khấu thì mẹ cô đứng ở hậu trường dõi theo con gái. Vốn là thợ may lâu năm nên tất cả quần áo đi diễn của Ngọc đều do bà thực hiện. Đây cũng là điều Ngọc rất tự hào. Mẹ cô rất hiểu con gái, không hề áp đặt mà xem con như bạn. Hai mẹ con tâm sự cùng nhau rất nhiều. Khi đi làm bị chèn ép hay gặp khó khăn gì, Ngọc đều có mẹ là bờ vai vững chãi để cô dựa vào.

Đến tận bây giờ, khi các chị đã lập gia đình và ra riêng, Ngọc vẫn sống cùng bố mẹ trong một căn hộ ở Q.7, TP.HCM. Ngọc cũng ít giao du với bạn bè trong giới, ngoài giờ đi hát, phần lớn thời gian cô dành cho gia đình. “Nếu hỏi tôi rằng có kỷ niệm nào đáng nhớ với mẹ không, thì tôi khó mà lựa chọn, vì với tôi, mỗi ngày bên mẹ đều là một ngày hạnh phúc và tràn đầy niềm vui” - Giang Hồng Ngọc nói. Trong đêm live show chương trình Nhân tố bí ẩn ngày 29/9 vừa qua, Ngọc đã làm khán phòng rưng rưng khi trình diễn một ca khúc xúc động về tình mẫu tử. Đó là ca khúc do một khán giả hâm mộ sáng tác.

Tác giả đã rất xúc động trước hình ảnh bà mẹ luôn theo sát mỗi bước chân Giang Hồng Ngọc. Giang Hồng Ngọc hát Con sẽ sống vì mẹ như một lời tri ân người mẹ yêu quý, và phần trình diễn đã nhận được tình cảm của khán giả tại trường quay cũng như các giám khảo.

Giang Hong Ngoc: Moi ngay ben me la mot ngay vui
Giang Hồng Ngọc và ba mẹ

Bước qua tuổi 25, nhưng Ngọc thú thật vẫn chưa tìm được một nửa còn lại, “chuyện lập gia đình còn xa xôi lắm”. Hỏi Ngọc có phải do lúc nào cũng có hai “vệ sĩ lớn” kè kè, quản lý gắt gao không thì cô cười: “Tôi thấy mình còn trẻ lắm. Bây giờ sự nghiệp chưa ổn định, mình chưa làm gì được nhiều trong âm nhạc nên không dám nghĩ đến chuyện tình cảm, chỉ muốn tập trung hết sức cho niềm đam mê, kiếm tiền phụng dưỡng cha mẹ” - Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

KHÁNH THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI