Giám sát chặt chẽ các chuyến bay từ phía Nam về Hà Nội

22/07/2021 - 19:27

PNO - Đó là yêu cầu của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng trong chỉ đạo tổ chức chuyến bay vận chuyển người dân từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị số 16 về Hà Nội.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ thực hiện chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của UBND hoặc cơ quan được ủy quyền của TP.  Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô…) đối với việc thực hiện các chuyến bay chở người đến Hà Nội từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội.

Phương án tổ chức chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của TP. Hà Nội bao gồm thời điểm hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, số lượng khách, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển… Toàn bộ hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

Khai thác hạn chế các chuyến bay từ TPHCM đến Hà Nội và kiểm soát chặt người về từ 19 tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: Quốc Thái
Khai thác hạn chế các chuyến bay từ TPHCM đến Hà Nội và kiểm soát chặt người về từ 19 tỉnh, thành phía Nam - Ảnh: Quốc Thái

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục HKVN yêu cầu triển khai áp dụng ngay quy trình khai thác các chuyến bay đến có yếu tố dịch bệnh (đi từ vùng dịch, hoặc có hành khách nhiễm/nghi nhiễm) đối với các chuyến bay nội địa từ các địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), Bộ Tư lệnh Thủ đô để triển khai quy trình kiểm soát khách đến sân bay Nội Bài và thực hiện các yêu cầu về cách ly y tế theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.

Đồng thời, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chuyến bay, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, Cục trưởng Cục HKVN đồng ý dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ/Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đối với đường bay TPHCM - Hà Nội và ngược lại, khai thác tối đa hai chuyến bay chở hành khách/ngày. Thời gian áp dụng từ 0g ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ (đề nghị hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo Cục HKVN xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể). Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI