Giảm giá điện sinh hoạt ngay từ tháng 4

16/04/2020 - 16:57

PNO - Bộ Công Thương vừa có Công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn triển khai thực hiện giảm giá bán điện trong tháng 4 nhằm hỗ trợ khó khăn cho khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, giảm 10% giá điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (dưới 300 kWh/tháng) từ bậc 1 đến bậc 4 cũng sẽ được giảm 10% .

Đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Chính thức giảm giá điện sinh hoạt 10%.
Chính thức giảm giá điện sinh hoạt 10%.

Giá bán buôn điện tại khu vực nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại giảm 10% bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% giá bán buôn cho mục đích khác theo đơn giá hiện hành. Các khu công nghiệp, chợ cũng giảm 10% giá bán buôn điện.

Giá bán lẻ điện sinh hoạt sẽ được giảm trong 3 tháng, từ tháng 4 đến hết tháng 6, điều này là tương ứng từ kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 5, 6 và 7.

Về giảm tiền điện, các cơ sở (không phải khách sạn) được dùng cách ly, khám bệnh tập trung người nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 sẽ được miễn phí 100% tiền điện. Cơ sở y tế khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 được giảm 20%. Mức giảm này cũng áp dụng với khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm COVID-19.

Danh sách các cơ sở này do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố lập hàng tháng, và cung cấp cho các công ty điện lực địa phương.

Bộ Công Thương cho biết, khách hàng sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp được áp dụng giảm giá từ kỳ hoá đơn gần nhất. Với các cơ sở lưu trú du lịch, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các sở Công Thương sẽ có hướng dẫn chi tiết, đảm bảo việc giảm giá điện, tiền điện đúng đối tượng, thời gian.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI