Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bị đề nghị kiểm điểm vì cử vợ đi nước ngoài trái quy định

20/03/2019 - 18:45

PNO - Kết quả xác minh đơn tố cáo nặc danh cho thấy, vợ của giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và chánh văn phòng sở này được cử tham dự bồi dưỡng ở nước ngoài trái quy định.

Thanh tra TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM kết quả xử lý đơn tố cáo nặc danh liên quan đến việc Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018.

Trước đó, Thanh tra TP nhận đơn phản ánh của “nhóm Hiệu trưởng TP”, tố cáo Sở GD-ĐT cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, không minh bạch về tiêu chí lựa chọn.

Giam doc So GD-DT TP.HCM bi de nghi kiem diem vi cu vo di nuoc ngoai trai quy dinh
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn được xác định đã có nhiều vi phạm trong việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công

Sau khi vào cuộc xác minh, Thanh tra TP khẳng định nội dung đơn phản ánh trên là có cơ sở. Việc Sở GD-ĐT TP.HCM cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức 2018 là có sai sót.

Cụ thể, trong danh sách thành viên tại văn bản số 3403 có 2 người đã được đi nước ngoài về việc công 2 lần trong năm 2018 là ông Đỗ Minh Hoàng (chánh văn phòng Sở GD-ĐT) và bà Nguyễn Thị Yến Trinh (hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) nhưng vẫn tiếp tục được sở này cử dự lớp bồi dưỡng ở Đức.

Trước khi được cử đi học ở Đức, ông Hoàng đã đi công tác ở Phần Lan và Nhật Bản; còn bà Trinh đi Anh và Nhật. Bà Trinh là vợ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn.

Theo Thanh tra TP.HCM, việc này là vi phạm quy định của UBND TP về quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài. 

Ngoài ra, Sở GD-ĐT không công khai tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 để các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan của sở được biết và góp ý.

Từ kết quả xác minh, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu, trách nhiệm cá nhân của lãnh đạo sở có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018.

Sau khi có kết quả kiểm điểm, Sở GD-ĐT báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM và Thanh tra TP.HCM.

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI