Giám định tâm thần đối tượng sát hại cụ bà 88 tuổi ngay tại nhà

24/12/2015 - 08:01

PNO - Đang nằm nghỉ tại nhà, bà Tel bất ngờ bị một đối tượng có dấu hiệu tâm thần dùng dao đâm thấu tim, phổi khiến bà tử vong ngay sau đó.

Chiều ngày 23/12, Công an huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai cho biết, đã đưa đối tượng Rơ Châm Hih (57 tuổi, trú tại xã Ia Ka, huyện Chư Păh) đi giám định tâm thần để tạo cơ sở pháp lý, hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Giết người”.

Giam dinh tam than doi tuong sat hai cu ba 88 tuoi ngay tai nha
Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Theo đó, qua quá trình khai thác lời khai, Châm Hih có nhiều biểu hiện bất thường, ăn nói viển vông - dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Thêm vào đó, một số người dân nơi đây còn cho biết, Châm Hih bị bệnh tâm thần đã hơn 10 năm nay nhưng vẫn chưa được chữa trị.

Trên cơ sở đó, chiều ngày 23/12 Cơ quan Công an huyện Chư Păh đã quyết định đưa đối tượng trên đi giám định tâm thần tại cơ sở pháp lý xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Phunuonline đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 22/12 bà Rơ Châm Tel (88 tuổi, trú cùng xã với Châm Hih) đang nằm nghỉ tại nhà thì bất ngờ bị Rơ Châm Hih xông vào dùng dao vót chông đâm liên tiếp vào phần ngực và bụng, khiến bà này tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường và tiến hành các bước khám nghiệm ban đầu. Theo nhận định ban đầu, bà Tel tử vong với 4 nhát đâm vào phần ngực và bụng, trong đó có vết đâm thấu tim, phổi. Qua khai thác điều tra, Công an huyện Chư Pah đã bắt khẩn đối tượng Rơ Châm Hih để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, bà Châm Tel sức khỏe đã yếu và không còn đi lại được nữa, bà nằm liệt giường đã khá lâu. Đến ngày 22/12, sự việc đau lòng trên xảy ra. Trước hành động dã man trên từ phía Châm Hih, người dân nơi đây đang rất bức xúc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI