Giải thưởng Võ Trường Toản vinh danh 50 nhà giáo cống hiến và tâm huyết với nghề

25/11/2020 - 14:08

PNO - Sáng 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 23 cho 14 cán bộ quản lý, 36 giáo viên của ba cấp học.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu, có tâm huyết với nghề, có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục, lan tỏa tình yêu nghề, tích cực đổi mới trong giảng dạy, quản lý nhận được sự tín nhiệm, yêu thương từ đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh.

Các thầy cô giáo chia sẻ, yêu thương học trò như con là bí quyết giúp họ thành công và gắn bó với nghề
Các thầy cô giáo chia sẻ, yêu thương học trò như con là bí quyết giúp họ thành công và gắn bó với nghề

Thầy Phạm Đông Phương - giáo viên Vật lý, Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa - cho biết, thầy đã có một quá trình dài nỗ lực: chạy xe ôm, đạp xích lô, khuân vác để có tiền nuôi các em học đại học. Đến năm 2001, các em tốt nghiệp xong, thầy mới thi đại học và đậu vào khoa Vật lý, Trường Khoa học tự nhiên hệ chính quy. Năm 2005, thầy tốt nghiệp đại học khi vừa tròn 40 tuổi.

“Từ anh đạp xích lô trở thành một “người lái đò” là quá trình không hề đơn giản, tôi truyền quyết tâm đó cho học sinh. Muốn các em học thì phải làm sao để các em thích trước đã, tôi thương và lo cho học sinh như con của mình”.

Là tấm gương điển hình cấp học mầm non với rất nhiều giải thưởng cũng như sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học, cô Huỳnh Thị Ngọc Thanh - giáo viên Trường mầm non Hoa Mai (Bình Chánh) - chia sẻ bí quyết giúp cô thành công và gắn bó với nghề, đó là yêu trẻ bằng chính trái tim của người mẹ.

Lãnh đạo thành phố, ngành giáo dục TP. HCM và báo Sài Gòn Giải Phóng trao hoa, kỷ niệm chương và bằng khen cho các thầy cô giáo vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản
Lãnh đạo thành phố, ngành giáo dục TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng trao hoa, kỷ niệm chương và bằng khen cho các thầy cô giáo vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TPHCM - tin rằng 50 nhà giáo được vinh danh là những điển hình tiêu biểu, lan tỏa năng lượng tích cực cho đội ngũ nhà giáo Thành phố; là những người trực tiếp triển khai những đề án, giải pháp đổi mới của ngành giáo dục, trong đó có 2 đề án mang tính chiến lược, toàn diện của ngành giáo dục đã được lãnh đạo thành phố thông qua, đó là tiếp tục lộ trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa, triển khai Luật Giáo dục 2019.

“Tôi mong các thầy cô được tôn vinh hôm nay sẽ là những đầu tàu của toàn ngành giáo dục thành phố, tiếp tục lan tỏa lòng yêu nghề, mến trẻ, tinh thần ham học hỏi, không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng. Nhiệt huyết với nghề, đạo đức, nhân cách cao quý, mẫu mực của quý thầy cô sẽ động viên, dẫn dắt những thầy giáo, cô giáo trẻ tiếp tục vững vàng với sự nghiệp trồng người; củng cố hơn nữa sự tôn kính mà xã hội dành cho những nhà giáo chân chính”, Phó bí thư gửi gắm.

Phó bí thư Thành ủy cũng đề nghị ngành giáo dục làm chủ công, tiếp tục phối hợp đề xuất với lãnh đạo thành phố những chế độ, chính sách đãi ngộ xứng đáng để thầy cô có đời sống vật chất và tinh thần thoải mái, yên tâm công tác. 

50 thầy cô giáo tiêu biểu nhận giải thưởng Võ trường Toản lần thứ 23
50 thầy cô giáo tiêu biểu nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 23

Mỗi nhà giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản năm nay được UBND TP tặng bằng khen; quà tặng, kỷ niệm chương của Ban tổ chức cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI