Lãnh đạo TPHCM thăm và tri ân các nhà giáo lão thành

20/11/2020 - 14:05

PNO - Sáng 20/11, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cùng đoàn cán bộ TP đến thăm các nhà giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Đến thăm gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành - Anh hùng lao động, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Lão khoa Trường đại học Y dược TPHCM - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự biết ơn, ghi nhớ đối với những đóng góp của các thế hệ gia đình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo (GD-ĐT) và y tế, khoa học của đất nước.

GS Nguyễn Thiện Thành là thân phụ của ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thắp hương tưởng nhớ cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo TP thắp hương tưởng nhớ cố GS Nguyễn Thiện Thành

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã thắp hương tưởng niệm, ghi nhớ những công lao của cố GS Nguyễn Thiện Thành và phu nhân của GS là bà Dương Thị Minh.  

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đã ân cần thăm hỏi, chúc GS.TS Nguyễn Thiện Nhân cùng gia đình nhiều sức khỏe, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD-ĐT và sự phát triển của TPHCM.  

Thay mặt gia đình, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân trân trọng gửi lời cảm ơn đến những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo cấp cao của TPHCM đối với gia đình. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc ông Nguyễn Văn Nên hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó để đưa TPHCM ngày càng phát triển.

GS.TS Nguyễn Thiện Nhân cũng đề tặng Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên món quà đặc biệt là quyển sách Giáo sư Nguyễn Thiện Thành - Người chiến sĩ, người thầy thuốc anh hùng.

GS Nguyễn Thiện Nhân trao tặng món quà đặc biệt cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên
GS Nguyễn Thiện Nhân trao tặng món quà đặc biệt cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

Đoàn cũng đã đến thăm GS.TS Trần Hồng Quân - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ân cần trò chuyện, thăm hỏi; đồng thời bày tỏ sự tri ân về những đóng góp to lớn của GS.TS Trần Hồng Quân đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà.

GS Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT - chia sẻ nhiều vấn đề giáo dục với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
GS Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT - chia sẻ nhiều vấn đề giáo dục với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

Trải qua nhiều giai đoạn, nhiều cương vị khác nhau, giáo sư luôn dành sự quan tâm lớn đến ngành giáo dục. Ngay cả khi đã thôi chức vụ Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, dù đã nghỉ hưu, giáo sư vẫn dành nhiều tâm huyết góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục.

Bí thư Thành ủy mong muốn GS tiếp tục đóng góp cho lãnh đạo TP xây dựng các chính sách phát triển GD-ĐT nguồn nhân lực cao. Đồng thời, lãnh đạo TP sẽ nỗ lực để xây dựng thành công thành phố thông minh, khu đô thị sáng tạo…

GS Trần Hồng Quân chia sẻ rằng, ông hy vọng và tin tưởng với sự quyết tâm của lãnh đạo TP, những đề án, chương trình lớn của TP sẽ thành công và đạt hiệu quả cao, xứng đáng là đầu tàu của cả nước về GD-ĐT, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế, xã hội.

Đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM - dẫn đầu đã đến thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm - nguyên Bí thư Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Mở TPHCM.

Dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân và Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm đã cùng ôn lại những kỷ niệm khi đảm nhận công tác giảng dạy tại các trường đại học, cũng như có những chia sẻ về những khó khăn trong công tác quản lý khối các trường đại học.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn đến Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm vì những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng học sinh, sinh viên và nhân dân TPHCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân chúc Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Lê Bảo Lâm và gia đình được nhiều sức khỏe, mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh, sinh viên và đồng nghiệp noi theo.

* Đoàn do ông Trần Lưu Quang - Phó bí thư Thường trực Thành ủy - làm trưởng đoàn đến thăm PGS.TS Lý Hòa - nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Tổng hợp. 

Ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thành ủy Thành phố làm trưởng đoàn đến thăm Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lý Hòa - Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Tổng hợp.
Ông Trần Lưu Quang - Phó bí thư Thường trực Thành ủy - làm trưởng đoàn đến thăm PGS.TS Lý Hòa - nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Tổng hợp

Phó bí thư Thường trực Thành ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, cũng như bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp của PGS.TS với nền giáo dục nước nhà.

PGS.TS Lý Hòa bày tỏ sự vui mừng, trân quý khi được đoàn lãnh đạo Thành phố đến thăm, đồng thời ông cũng gửi lời chúc sức khỏe đến đoàn lãnh đạo Thành phố.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lý Hòa đang sống cùng con cháu tại nhà riêng
PGS.TS Lý Hòa đang sống cùng con cháu tại nhà riêng

Trong sự nghiệp giáo dục, PGS.TS Lý Hòa đã được Nhà nước tặng thưởng 4 Huân chương Lao động, danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; Hiệu trưởng Trường đại học Tổng hợp TPHCM.

Đoàn Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đến thăm GS Lê Quang Vịnh - nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố
Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đến thăm GS Lê Quang Vịnh - nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố

Đoàn đến thăm GS Lê Quang Vịnh - nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố. GS Lê Quang Vịnh hoạt động cách mạng từ những năm 1960, là một trong những nhà giáo yêu nước, một người chiến sĩ cách mạng kiên cường nhiều lần bị giặc bắt giữ, tra tấn, thậm chí tuyên án tử hình. Sau ngày đất nước giải phóng, GS tiếp tục gắn bó với sự nghiệp giáo dục, là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học trò noi theo.

Hiện nay, dù tuổi cao sức yếu nhưng giáo sư vẫn quan tâm đặc biệt đến những chuyển biến trong sự phát triển của giáo dục TP. 

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang mong GS Lê Quang Vịnh chiến thắng bệnh tật, sống trường thọ để thế hệ trẻ học tập và noi gương của các nhà giáo tiêu biểu.

Mỹ Bình - Anh Huy - Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI