Giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện trên địa bàn TP.HCM

08/07/2015 - 07:42

PNO - PN - Ngày 7/7, tại TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với một số bộ, ngành và lãnh đạo TP.HCM về giải quyết một số vụ việc khiếu kiện trên địa bàn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là những vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài liên quan đến tranh chấp đất đai, tài sản của một số tổ chức và người dân thời gian qua trên địa bàn TPHCM.

Sau khi nghe các bộ, ngành và chính quyền TP.HCM báo cáo cụ thể nội dung các vụ việc, những khó khăn vướng mắc trong quá trình giải quyết và quan điểm giải quyết đối với từng vụ việc, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: quan điểm giải quyết các vụ việc là phải dựa trên cơ sở đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân, các tổ chức có liên quan, bối cảnh của từng vụ việc và các quy định của pháp luật.

Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và UBND TP.HCM cần phối hợp, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện trên địa bàn TP, không để người dân khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn, nhất là trong dịp TP.HCM đang tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X.

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI