'Giải cứu' Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng

28/03/2015 - 15:41

PNO - PN - Sáng 26/3, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan đến những kiến nghị của Trung tâm cấp cứu (TTCC) 115 Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi TTCC 115 Đà Nẵng di dời từ địa điểm cũ bên cạnh BV Đà Nẵng lên trụ sở mới tại khu dân cư Trung Nghĩa (Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) vào tháng 3/2011, đã có nhiều ý kiến lo ngại việc TTCC 115 Đà Nẵng ở xa trung tâm TP, xa bệnh viện, gây khó khăn cho công tác cấp cứu. Và nay, 115 Đà Nẵng “kêu cứu” để được về lại trung tâm TP. Cơ sở chính của đơn vị này gần như bỏ không với 20 giường cấp cứu, đang xuống cấp nghiêm trọng và hiện chỉ có bộ phận hành chính đóng tại đây.

Bà Ngô Thị Phương Thảo - Phó giám đốc TTCC 115 Đà Nẵng cho biết, sau khi chuyển lên địa điểm mới đã xảy ra nhiều trường hợp cấp cứu không kịp bệnh nhân. Chẳng hạn, vụ tai nạn điện ở Q.Thanh Khê (Đà Nẵng), khi nhận được điện thoại, 115 Đà Nẵng xuất phát nhưng do kẹt tàu tại Ngã Ba Huế nên mất gần 25 phút xe mới đến nơi, khi ấy nạn nhân đã tử vong. Một trường hợp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim trên đường Ông Ích Khiêm, xe cấp cứu không đến kịp nên cũng không qua khỏi. Gần một tháng về cơ sở mới, trong gần 100 ca cấp cứu thì có đến 80% số ca bị người dân phàn nàn, bức xúc vì bác sĩ tới trễ.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, việc xây dựng TTCC 115 tại Trung Nghĩa xuất phát từ đề xuất của trung tâm này. Và nay chính 115 lại xin quay trở lại Q.Hải Châu.

BS Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, cuộc họp thống nhất là không chuyển TTCC 115 Đà Nẵng tại Q.Liên Chiểu về lại khu vực Q.Hải Châu; thống nhất việc cho xây dựng một trạm cấp cứu tại Q.Hải Châu (Đà Nẵng) với điều kiện trạm này phải ở gần các bệnh viện để thuận tiện việc cấp cứu người dân. Theo BS Chiến, lâu nay khu vực Ngã Ba Huế thường bị kẹt tàu, xe, nhưng ngày 29/3, công trình cầu vượt sẽ khánh thành nên việc di chuyển về trung tâm TP chỉ mất vài phút.

 TIẾU NHIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI