Giá vé máy bay những ngày nghỉ lễ 2/9 tăng

31/08/2022 - 11:39

PNO - Các hãng hàng không đồng loạt công bố tăng thêm chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân, du khách dịp 2/9.

Từ ngày 1 -  4/9, Vietnam Airlines cung ứng hơn 400.000 chỗ ngồi, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Một số chặng bay mà hãng này tăng chuyến là TPHCM và Hà Nội đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Các hãng bay khác cũng tăng thêm hàng trăm chuyến bay trong bốn ngày nghỉ lễ.

Từ chiều 30/8, sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghịt người về quê, đi du lịch
Từ chiều 30/8, sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghịt người về quê, đi du lịch

Theo ghi nhận của Báo Phụ Nữ TPHCM, giá vé máy bay nhiều chặng đang rất cao. Giá vé chặng TPHCM - Hà Nội cao gấp 2-3 lần so với giữa tháng Tám. Chẳng hạn, giá vé của Vietnam Airlines khởi hành lúc 10g ngày 1/9 gần 8,7 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí); giá vé của Bamboo Airways và Pacific Airlines từ 2,1-2,5 triệu đồng/chiều; của Vietjet Air 2 triệu đồng/chiều, khởi hành trong khung giờ hành chính. 

Giá vé chặng TPHCM - Đà Nẵng rẻ nhất của Vietjet Air cũng từ 1,4-2,3 triệu đồng/chiều, của Vietnam Airlines từ 2,4-4,7 triệu đồng/chiều. Giá vé chặng TPHCM - Nha Trang của Vietnam Airlines là 4,2 triệu đồng/chiều (bay buổi sáng), 1,7 triệu đồng/chiều (bay sau 20g); của Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines là 1,7-1,9 triệu đồng/chiều. Giá cao nhưng không dễ mua được bởi số vé còn rất hiếm.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận định, lượng khách trong dịp 2/9 tăng so với ngày thường nhưng không cao bằng cao điểm du lịch hè. Dù vậy, khách vẫn nên đến sân bay sớm để làm thủ tục. TPHCM đang có mưa nhiều gây tắc đường nên có thể thiếu taxi phục vụ ở sân bay. 

Q.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI