Dòng người nghỉ lễ 2/9 sớm đổ về sân bay Tân Sơn Nhất

30/08/2022 - 20:13
Từ chiều 30/8, ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM tại nhiều khu vực làm thủ tục bay của các hãng hàng không hành khách đã phải xếp hàng dài chờ tới lượt 'check-in'. (Trong ảnh: khách làm thủ tục tại các quầy của hãng hàng không Vietravel Airlines).
Tại các khu vực làm thủ tục bay, rất đông hành khách phải xếp hàng dài chờ tới lượt.
 Nhiều người bắt đầu di chuyển rời khỏi TPHCM về quê nghỉ lễ, du lịch sớm. Càng về chiều, lượng khách đổ về sân bay bắt đầu đông hơn.
Càng về tối, lượng khách tới sân bay càng đông. 
Khu vực vào kiểm tra an ninh tại để ra cửa máy bay cũng bắt đầu đông
Khu vực kiểm tra an ninh để ra cửa máy bay đông dần.
Đang chuẩn bị vào cổng an ninh bay về Hà Nội, anh Quang Đông (TP. Thủ Đức) cho biết, bay chuyến 16g40, nhưng để phòng rủi ro trễ chuyếntừ đầu giờ chiều gia đình anh đã di chuyển ra sân bay vì có con nhỏ, nhiều hành lý ký gửi 
Đang chuẩn bị vào cổng an ninh bay về Hà Nội, anh Quang Đông (TP. Thủ Đức) cho biết, bay chuyến 16g40, nhưng vì có con nhỏ và nhiều hành lý ký gửi nên từ đầu giờ chiều gia đình anh đã di chuyển ra sân bay để đề phòng rủi ro trễ chuyến. 
Khách làm thủ tục tự động tại khu vực của hãng hàng không Vietjet Air, trái ngược
Khách làm thủ tục tự động tại khu vực của hãng hàng không Vietjet Air.
Ghi nhận từ 17h giờ chiều 30/8, do hãng chưa mở hết các quầy làm thủ tục nên khách dồn ở một số khu vực quy check
Từ 17g ngày 30/8, một số hãng chỉ mở 50% quầy làm thủ tục nên khách dồn lại khá đông.
Tương tự, khu vực nhà ga đến ghi nhận cũng khá nhiều khách đổ về TPHCM.
Chiều 30/8, tại khu vực nhà ga đến, khá nhiều khách đổ về TPHCM. 
Càng về chiều, lượng khách bắt đầu đổ dồn về sân bay nhiều hơn, xe taxi đông đúc, ùn ứ tại khu vực trả khách. Lực lượng an ninh, bảo vệ sân bay phối hợp với cảnh sát giao thông phải luôn túc trực, điều hướng cho phương tiện và người dân di chuyển nhanh chống.
Càng về chiều muộn, lượng khách đổ về sân bay càng đông, xe taxi đông đúc, ùn ứ tại khu vực đón, trả khách. Lực lượng an ninh, bảo vệ sân bay phối hợp với CSGT túc trực, điều hướng cho phương tiện và người dân di chuyển nhanh chóng.
Khu vực lối ra vào sân bay bắt đầu đông, ùn tắc.
Cao điểm lễ 2/9 (từ 31/8 - 2/9), dự kiến trung bình mỗi ngày có 730 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất (gồm 550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế), tăng 06% so với lịch bay ngày thường. Dự kiến, một ngày có khoảng 120.000 lượt khách đi và đến (95.000 khách nội địa và 25.000 lượt khách quốc tế), tăng khoảng 12% so với bình thường. Dự kiến, lượng khách quốc nội đi cao nhất ngày 1/9 và đến tăng cao nhất ngày 4/9.
Tại một số khu vực đón taxi, do được bố trí làn đón mới, phân tách rõ ràng nên khách đến cũng dễ dàng đón, tìm xe hơn.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đề xuất một số phương án đảm bảo khai thác, phục vụ cao điểm lễ 2/9. Các hãng phải cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các ngày cao điểm để đơn vị kịp thời đánh giá, lập phương án cụ thể. Các đơn vị phối hợp khu vực nhà để xe tăng cường lực lượng an ninh, thanh niên xung phong điều tiết luồng, tuyến giao thông, chủ động chỉ đạo, xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp cao điểm gây ùn tắc kéo dài. (Trong ảnh: Tại một số khu vực đón taxi, do được bố trí làn đón mới, phân tách rõ ràng nên khách đến dễ dàng đón, tìm xe hơn).

Quốc Thái

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong