Giá vàng tăng sốc, tiến gần mốc 41 triệu đồng/lượng

05/08/2019 - 17:08

PNO - Vào lúc 14g ngày 5/8, giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết 40,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 40,53 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

So với buổi sáng cùng ngày, giá vàng SJC đã tăng 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Còn so với cuối tuần, giá vàng đã tăng 320.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 520.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng 9999 được Tập đoàn Doji niêm yết chiều 5/8 ở mức 40,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 40,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Mức cao nhất trong vòng 6-7 năm qua.

Nguyên nhân giá vàng tăng được cho là do giá vàng thế giới tăng vọt, do kết quả đàm phán từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không tiến triển, căng thẳng chính trị giữa Iran với Mỹ và các nước phương Tây, Mỹ giảm lãi suất cơ bản đồng USD...

Những động thái của Mỹ khiến cho cuộc chiến thương mại ngày càng gia tăng căng thẳng và có thể đẩy cuộc đàm phán tiếp theo về thương mại giữa 2 quốc gia khó thành công. Mỹ và châu Âu cũng vừa ký thoả thuận thương mại, nhưng ông Trump vẫn để ngỏ sẽ đánh thuế lên hàng hoá ô tô nhập khẩu từ khu vực này. 

Gia vang tang soc, tien gan moc 41 trieu dong/luong
Giá vàng tăng cao nhưng biến động liên tục

Mặc dù vàng tăng giá mạnh nhưng bộc lộ rõ sự không ổn định, biến động liên tục. Hiện giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng thế giới 700.000 đồng/lượng, có xu hướng tăng nhanh hơn giá vàng thế giới, cho thấy vàng vẫn đang dò giá và phòng rủi ro sự biến động của giá vàng thế giới.

Giá vàng tại các ngân hàng được điều chỉnh liên tục, có ngày phải điều chỉnh hàng chục lần vì sự tăng giảm liên tục. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư phải hết sức thận trọng khi tham gia thị trường vàng vào thời điểm này.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI