Giá vàng tăng nhẹ

09/09/2013 - 07:57

PNO - Giá vàng đầu phiên sáng nay (9/9), tại thị trường châu Á, đang là 1.388 USD/oz. Mức giá này đã tăng 2 USD so với chốt phiên tuần trước ở giá 1.386 USD/oz.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo dự báo, trong tuần này, giá vàng có thể được hỗ trợ bởi khả năng tấn công quân sự của Mỹ cùng các nước phương Tây đối với Syria, cũng như việc có hay không thông tin cắt giảm chương trình mua trái phiếu kích thích kinh tế của Fed như đã công bố trước đây.

Theo một cuộc khảo sát về giá vàng trên trang tin tức Kitco News, những người tham gia khảo sát cho ý kiến giá vàng tăng trong tuần tới căn cứ vào bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 8 bất ngờ giảm thấp. Bên cạnh đó, vấn đề Syria đang là tâm điểm cho sự theo dõi của giới đầu tư. Họ cho rằng, khi cuộc tấn công của Mỹ cùng các nước phương Tây vào Syria sẽ ảnh hưởng làm giá vàng tăng cao.

Nhiều nhận định cũng cho rằng, giá vàng đã tăng thêm khoảng 10 USD - 15 USD ngay sau khi dữ liệu việc làm tháng 8 được công bố. Ngoài ra, sự sụt giảm lợi tức của trái phiếu Mỹ và và chỉ số đồng USD giảm cũng là những cơ sở gia tăng cho giá vàng.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI