Giá thịt heo trong nước dự báo tăng

09/05/2022 - 13:59

PNO - Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, tình hình giá thành chăn nuôi và giá xăng dầu ở mức cao hiện nay nhiều khả năng sẽ khiến giá heo hơi sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, giá thịt sẽ khó có thể tăng đột biến do các trường học sẽ bước vào kỳ nghỉ hè, nhu cầu tiêu thụ thịt của các nhà hàng, quán ăn cũng đều đang ở mức trung bình, chưa thể phục hồi trở lại như lúc trước.

Thời gian tới, nhu cầu tiêu thụ thịt và các sản phẩm thịt dự kiến sẽ tăng trở lại do Việt Nam mở cửa du lịch, các hoạt động trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên do nguồn cung thịt của Việt Nam khá dồi dào, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước, nên dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến trong thời gian tới.

Giá thịt được dự báo sẽ tăng, nhưng khó tăng đột biến
Giá thịt được dự báo sẽ tăng, nhưng khó tăng đột biến

Thực tế, trong tháng Tư vừa qua, nhu cầu tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ thịt tăng trở lại do việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, văn hóa và lễ hội, các nhà hàng, nhà ăn tại trường học và nhà máy, nên giá heo hơi tăng nhẹ trở lại tại một số khu vực. Hiện giá heo hơi trên cả nước trung bình dao động trong khoảng 53.000-58.000 đồng/kg, tăng 1.000-3.000 đồng/kg so với cuối tháng 3/2022. Điều này phù hợp với dự báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong quý II/2022 về cơ bản vẫn chậm. Bộ dự báo sản lượng thịt gia súc và gia cầm trong quý II/2022 đạt khoảng hơn 1,6 triệu tấn, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2021.  

Nguồn thịt trong nước dồi dào, nhu cầu tiêu thụ thịt không cao nên tình hình nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam tiếp tục giảm. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong quý I/2022, Việt Nam nhập khẩu 134.290 tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 303,53 triệu USD, giảm 20,7% về lượng và giảm 10% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI