Hoa Kỳ mang thịt bò, hải sản... đến Đà Nẵng tiếp thị

22/04/2022 - 19:16

PNO - Ngày 22/4, Phòng Nông nghiệp đối ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng đồng tổ chức chương trình “Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm của Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Buổi triển lãm tại Đà Nẵng là cơ hội để Hoa Kỳ đưa thực phẩm của mình đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất.

Khách hàng tiềm năng tại Đà Nẵng sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như thịt bò, thịt heo, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper tham quan các gian hàng
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper tham quan các gian hàng

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper phát biểu: “Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD năm 2011 lên 9 tỷ USD năm 2021”.

Đại sứ Knapper khẳng định tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Cũng tại triển lãm, Tham tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc Phòng Nông nghiệp đối ngoại cũng nhấn mạnh sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của Phòng Nông nghiệp đối ngoại cùng các Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Khách mời và đối tác thưởng lãm các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm
Khách mời và đối tác thưởng lãm các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm

Tại sự kiện lần này, Tham tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ”, được ra mắt năm 2021 nhằm kết nối, truyền tải thông tin, khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm của Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI