Giá sữa cho trẻ đồng loạt tăng

06/03/2023 - 17:16

PNO - Theo thông báo của một số doanh nghiệp ngành sữa gửi Bộ Công Thương, giá bán lẻ nhiều sản phẩm cho trẻ tăng thêm 5%. Mức giá bán lẻ mới được áp dụng từ ngày 1/3/2023.

Cụ thể, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tăng giá 5% một số sản phẩm gồm các sản phẩm dinh dưỡng công thức Nestlé NAN OPTIPRO (HMO) tất cả các dòng từ 1-4, quy cách hộp từ 400g/hộp đến 1,6kg (hộp); sản phẩm dinh dưỡng công thức Nestlé NAN SUPREME PRO (từ 1-3), trọng lượng từ 400g và 800g/hộp; dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức Nestlé NAN INFINIPRO A2 (từ 1-3)… Ngoài ra, một số dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung NAN OPTIPRO Kid, sản phẩm dinh dưỡng chế biến từ ngũ cốc bột ăn dặm hay thực phẩm dinh dưỡng y học nhập khẩu cũng nằm trong danh sách điều chỉnh giá bán trong đợt này. 

Giá nhiều loại sữa, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em tăng từ đầu tháng Ba - ẢNH: N.CẨM
Giá nhiều loại sữa, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em tăng từ đầu tháng Ba - ẢNH: N.CẨM

Cùng mức tăng, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A Việt Nam cũng áp dụng giá bán lẻ khuyến nghị mới các dòng sản phẩm Abbott Grow (G-Power) hộp thiếc có trọng lượng từ 400g - 1,7kg/hộp; các dòng Abbott Grow Gold hộp thiếc; các sản phẩm dạng nước như Abbott Grow Gold Vanilla cũng điều chỉnh giá bán trong đợt này. Giá bán lẻ các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ sinh non; sản phẩm dinh dưỡng công thức… cũng tăng thêm 5%. Có tới 38 sản phẩm trong bảng kê giá bán lẻ mới của doanh nghiệp này.

Danh sách điều chỉnh tăng giá của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam có tới 41 sản phẩm. Đó là các dòng Dutch Baby chia theo giai đoạn phát triển của trẻ. Sản phẩm điều chỉnh giá ở cả dạng lon lẫn dạng túi; khoảng 13 dòng sản phẩm dinh dưỡng Frisolac Gold dành cho trẻ từ 0-6 tuổi dạng đóng lon hay túi, pha sẵn. Các dòng SPDD công thức Frisolac Gold Pro cũng nằm trong danh sách lần này. 

Trước đó, các doanh nghiệp khác trong ngành như Công ty cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty TNHH Mead Johnson cũng có thông báo tăng giá bán một số sản phẩm thêm 5%, giá bán lẻ mới áp dụng từ tháng 2/2023. 

Quang Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI