Giả mạo website của Bộ Y tế để xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin COVID-19

29/07/2021 - 22:00

PNO - Lợi dụng bối cảnh dịch COVID-19, website mạo danh Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin từ người dân.

 

Website giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế để lừa đảo
Website giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế để lừa đảo

Ngày 29/7, Bộ Y tế cho biết vừa phát hiện trang thông tin https://www.miniboon.vn mạo danh Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế https://www.moh.gov.vn.

Bộ Y tế khẳng định, Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế chỉ duy nhất tại địa chỉ: https://www.moh.gov.vn. Bộ Y tế trân trọng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí thông báo về trang giả mạo này giúp người dân và doanh nghiệp không bị lừa đảo.

Trước đó, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo một số trang web đã lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân để giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin COVID-19 và lừa tiền cứu trợ. Trong đó, có 2 tên miền chính đang được các đối tượng lợi dụng là honapply.vn và miniboon.vn. 

Website giả mạo này thông báo chào mời người truy cập đăng ký tiêm chủng, thông qua một banner lớn hiện trên màn hình. Khi bấm vào nút đăng ký, người dùng được chuyển hướng sang một website khác với tên miền khác. Tại đây, người dùng được yêu cầu nhập các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND, số điện thoại, và đặc biệt là tên và mật khẩu Internet Banking của ngân hàng. Nếu người dùng nhập các thông tin này, họ sẽ đứng trước nguy cơ bị đánh cắp tài khoản ngân hàng và gây thất thoát tài sản.

Ngay khi phát hiện các trang web này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trung tâm NCSC đã phối hợp xử lý để gỡ bỏ.

Trung tâm khuyến nghị người dùng internet Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng, một số thủ đoạn lừa đảo mới trên không gian mạng như: giả mạo thông tin của tổ chức y tế, giả mạo trang web liên quan đến COVID-19, lừa đảo liên quan đến nhu yếu phẩm thiết yếu bán lẻ, đến hoạt động từ thiện, hoạt động đầu tư...

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI