Giả mạo EVN chào mời cho vay tín chấp

23/04/2021 - 11:49

PNO - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM có một số tỉnh, thành phố khu vực phía nam xuất hiện các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của EVN.

EVN khẳng định, hình ảnh, logo và tên của tập đoàn này trên nhiều tờ rơi quảng cáo cho vay tín chấp là giả mạo. Không có bất kỳ đơn vị trực thuộc hoặc doanh nghiệp liên kết nào của EVN có tên là “Ngân hàng Điện lực Việt Nam”, đồng thời không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào như nội dung tờ rơi nêu trên. EVN là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực điện lực luôn tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật.

tờ rơi giả mạo Tập đoàn điện lực Việt Nam quảng cáo cho vay
Tờ rơi giả mạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam quảng cáo cho vay - Ảnh: EVN cung cấp 

Trong thời gian qua đã có một số đơn vị, cá nhân giả mạo thông tin, quảng cáo, phát tán tờ rơi in logo và thương hiệu EVN khi chưa được sự chấp thuận, cho phép của EVN trong nhiều hoạt động khác nhau như: giả danh nhân viên điện lực đến một số địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An… lừa đảo người dân, lấy trộm tài sản của ngành điện; đến tận nhà người dân lừa đảo bán thang, ổ khóa.

Gần đây nhất là giả mạo thương hiệu EVN để bán hàng trên internet với thông tin quảng cáo không đúng sự thật như “thiết bị siêu tiết kiệm điện”, “thẻ tiết kiệm điện thông minh”...

Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo. “Người dân phải đề phòng và nâng cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng” - EVN thông tin.

Được biết, hiện nay trên thị trường chỉ có duy nhất Công ty tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance) với thương hiệu cho vay tiêu dùng là Easy Credit. Tờ rơi quảng cáo này không chỉ giả mạo EVN mà còn giả mạo Công ty tài chính Cổ phần Điện lực để lừa đảo người vay.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI