Gia Lai: Hai bé gái tự tử bằng thuốc diệt cỏ

04/05/2013 - 14:45

PNO - PNO - Ngày 4/5, Công an xã An Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ, khiến một bé gái tử vong và một bé gái nguy kịch.

 Gia Lai: Hai be gai tu tu bang thuoc diet co

Thuốc diệt cỏ độc hại mà hai bé gái dùng để tự tử

Sự việc xảy ra vào ngày 21/4 tại xã An Phú. Hai bé gái cùng 15 tuổi, là Nguyễn Thị Như Phụng (trú thôn 3) và Dương Thị Thủy (trú thôn 9) đã cùng nhau uống thuốc diệt cỏ Paraquat tự tử. Ngày 30/4, Phụng đã tử vong.

Chị Nguyễn Thị Hà (36 tuổi, mẹ của bé gái Dương Thị Thủy) cho biết, sau gần một tuần được thầy lang ở huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) chữa trị bằng thuốc Nam, đến nay sức khỏe của cháu Thủy đã khá hơn. Thủy đã ăn được một ít cháo lỏng, nhưng vẫn còn bị nôn ói và không dung nạp được thuốc. Thầy lang đã chỉ định cho Thủy về nhà vì đã khỏi bệnh. Dự kiến, hôm nay (4/5), gia đình sẽ đưa Thủy trở về nhà ở xã An Phú, TP Pleiku.

Theo lời chị Nguyễn Thị Hà, vào khoảng đầu tháng 4/2013, Thủy cùng cô bạn thân là Nguyễn Thị Như Phụng mượn xe máy của người thân lên huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai kiếm việc làm nhưng giấu không cho người nhà biết. Tại đây, Thủy xin vào làm thuê ở quán nước mía, còn Phụng làm ở một quán phở. Trong một lần đi chơi, Thủy và Phụng cùng một người bạn trai bị Công an huyện Đức Cơ phạt 2,5 triệu đồng vì không đội nón bảo hiểm và chở quá số người quy định, không bằng lái và chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy.

Biết được sự việc, vợ chồng chị Hà đã lên Đức Cơ đón Thủy về và hứa sẽ cho tiền chuộc xe. Thế nhưng, vào buổi trưa ngày 21/4, sau khi ngủ dậy, vợ chồng chị hốt hoảng vì không thấy Thủy đâu. Đến khoảng 20 giờ tối cùng ngày, cả gia đình rụng rời chân tay khi được người dân báo tin Thủy và Phụng đang sùi bọt mép và nằm hôn mê ở khu sân bóng gần nhà, do uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Gia Lai: Hai be gai tu tu bang thuoc diet co

Gia cảnh của bé Dương Thị Thủy rất nghèo khó, cơ hàn

Gia đình vội vã đưa Thủy và Phụng đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Sau đó, gia đình hai bên đã xin cho hai cháu xuất viện và đưa đi chữa trị tại nhà thầy lang ở huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông). Tuy nhiên, đến rạng sáng ngày 30/4, cháu Nguyễn Thị Như Phụng đã tử vong.

Sáng ngày 4/5, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hà Quang Luân, công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu - Tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai), người đã trực tiếp chữa trị cho hai bé gái cho biết, loại thuốc cháu Thủy và Phụng uống là thuốc diệt cỏ Paraquat (hay còn gọi là thuốc cỏ cháy). Đây là một loại thuốc cực độc, chỉ cần uống một liều nhỏ cũng gây tử vong, bởi sau khi vào trong cơ thể, thuốc sẽ gây suy gan, suy thận và xơ phổi. Hiện nay, trên thế giới chưa có phương pháp gì chữa trị khi bệnh nhân uống phải loại chất độc này, và hầu như chưa có trường hợp nào uống thuốc Paraquat mà có thể sống sót.

Theo ghi nhận của chúng tôi, gia cảnh của hai bé gái Phụng và Thủy rất nghèo khó, cha mẹ hai em phải đi làm thuê, làm mướn. Để có điều kiện đưa Thủy đi cứu chữa ở tỉnh Đắk Nông, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà phải đi vay mượn khắp nơi hơn 30 triệu đồng. Gia đình của hai bé gái này đang rất cần sự sẻ chia của các nhà hảo tâm.

Bài và ảnh: ĐÔNG GIA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI