Gia cảnh người phụ nữ lao xuống biển cứu học sinh

24/02/2021 - 20:06

PNO - Chị Lê Thị Hồng Tâm (44 tuổi) lao xuống biển, giành giật sự sống với từng cơn sóng dữ cố cứu học sinh đuối nước nhưng bất thành đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Bật khóc khi nhìn thấy chồng
Việc lao ra biển để cứu học sinh đuối nước khiến chị Tâm gặp nạn, khi hồi tỉnh chị đã hoảng sợ, bật khóc khi nhìn thấy chồng. Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng điều trị, chị Tâm mới dần bình tĩnh và kể lại thời khắc sinh tử khi xả thân trên những con sóng dữ để cứu học sinh đuối nước. 

 Chị Tâm đang được tích cực điều trị sau khi may mắn thoát chết
Chị Tâm đang được tích cực điều trị sau khi may mắn thoát chết

Như thường lệ, buổi sáng 20/2, chị Tâm đến nơi làm việc tại Công ty TNHH MTV Nhà hàng - Khách sạn Mỹ Khê (Quảng Ngãi) thì thấy mọi người đứng trên bờ biển rất đông. Nhìn ra xa, chị thấy đôi tay chới với của em Nguyễn Trần Gia Khang, học sinh lớp 10 (thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Nghe tiếng la hét, khóc lóc ầm ĩ, không kịp nghĩ ngợi nhiều, chị vội vàng cởi phăng chiếc áo khoác rồi lao xuống biển khi chưa kịp mặt áo phao.

Vốn là người miền biển (thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi), chị Tâm bơi giỏi, nhưng sức người có hạn, khi bơi ra khơi xa tầm 50m, lần lượt vươn mình vượt trên những con sóng lớn khiến chị dần đuối sức.

Chị Lê Thị Hồng Tâm nhân viên Công ty TNHH MTV Nhà hàng - Khách sạn Mỹ Khê - ảnh gia đình cung cấp
Chị Lê Thị Hồng Tâm, nhân viên Công ty TNHH MTV Nhà hàng - Khách sạn Mỹ Khê  (ảnh gia đình cung cấp)

Anh Thoại chồng chị tâm sự: "Khi vợ tôi bơi ra gần tới em học sinh thì sóng lớn đánh vào người khiến cô ấy bắt đầu uống nước biển. Sau đó lại phải chống chọi với từng đợt sóng dữ. Sóng trước qua đi, sóng sau vồ tới, vợ tôi uống nhiều nước hơn và gần như đã lịm đi. Thế nhưng bản năng sinh tồn khiến cô ấy cố gắng để giành giật lại sự sống".

Anh Phạm Thanh Trí, Tổ trưởng, tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê kể lại, khi ba người thuộc lực lượng cứu hộ tới gần thì chị Tâm đã nôn ói ra nhiều nước và gần như bất tỉnh. Hai người còn lại là anh Phạm Văn Phó và em Khang đã chìm xuống biển, không còn tìm thấy.

Hoàn cảnh khó khăn 
Những ngày này, chị Tâm đã có thể trò chuyện, tuy nhiên sức khỏe còn đang rất yếu, các bác sĩ chẩn đoán chị bị đuối nước mặn, viêm phổi, chấn thương sọ não, suy hô hấp và đang được tích cực điều trị. 

Anh Thoại đang ngày đêm chăm sóc cho chị nhưng không khỏi lo lắng, khi chi phí chạy chữa có thể lên cao vì phải thực hiện nhiều xét nghiệm, chụp chiếu. 

Công việc sửa xe máy của anh Thoại thu nhập bấp bênh. Cách đây vài năm, chị Tâm từng bị tai nạn giao thông nặng, sức khỏe yếu dần, cũng vì vậy mà kinh tế gia đình đã khó càng thêm khó.

Vợ chồng chị Tâm có 2 người con. Con gái lớn hiện là sinh viên tại Đà Nẵng, vì dịch bệnh COVID-19 nên sau tết Nguyên đán 2021 chưa trở lại trường học mà ở nhà chăm em trai đang học lớp 6 trường THCS Võ Bẩm.

Bãi biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 người mất tich, tử vong
Bãi biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 người tử vong

Ông Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà hàng - Khách sạn Mỹ Khê cho biết, chị Tâm là người sống tình cảm, trong công việc rất nhiệt tình và chịu khó.

"Khi chị Tâm chuyển viện ra Bệnh viện Đà Nẵng công ty đã ứng trước 5 triệu đồng, cán bộ nhân viên công ty đã quyên góp 8 triệu đồng và gia đình em Nguyễn Trần Gia Khang cũng đã gửi 2 triệu đồng cho vợ chồng anh chị lo việc điều trị", ông Dự cho biết thêm.

Chiều 24/2, ông Võ Minh Chính, Chủ tịch xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi cho hay, đã có báo cáo gửi UBND TP. Quảng Ngãi đề nghị khen thưởng cho chị Tâm và anh Phạm Văn Phó về hành động dũng cảm cứu người.

Trước đó, khoảng 7g30 ngày 20/2, nhóm 9 học sinh lớp 10 (cùng trú ở thị trấn Sông Vệ, Quảng Ngãi) rủ nhau tắm biển ở khu vực trước nhà hàng Mỹ Khê. Lúc tắm, em Nguyễn Trần Gia Khang bị sóng cuốn ra xa. Nghe tiếng kêu cứu của nhóm học sinh, anh Phạm Văn Phó - là bảo vệ nhà hàng Mỹ Khê - và chị Lê Thị Hồng Tâm gần đó bơi ra ứng cứu. 

Việc ứng cứu bất thành, anh Phạm Văn Phó cùng em Trần Gia Khang mất tích đã được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Riêng chị Tâm bị đuối sức, may mắn được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, sau đó chị được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI