Gặp gỡ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại tuần lễ kỷ niệm Ngày sách Việt Nam

07/04/2021 - 06:46

PNO - Mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, từ ngày 17-22/4, tại Đường sách TPHCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động hứa hẹn thu hút nhiều độc giả, trong đó có buổi gặp gỡ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, các nhà xuất bản, công ty sách... tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh, khẳng định giá trị của sách cũng như ghi nhận thành quả lao động của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản.

Như mọi năm, chuỗi hoạt động tại Đường sách trải dài nhiều ngày. Năm nay, từ ngày 17 - 22/4, các hoạt động sẽ lần lượt diễn ra.

Nhiều hoạt động được tổ chức tại Đường Sách TPHCM trong tuần lễ mừng Ngày Sách Việt Nam lần 8.
Nhiều hoạt động được tổ chức tại Đường sách TPHCM trong tuần lễ mừng Ngày sách Việt Nam lần 8

Mở đầu sự kiện (từ 17/4) là 3 hoạt động trưng bày sách với 3 chủ đề khác nhau gồm: Trưng bày sách TPHCM: Hội nhập và phát triển; Trưng bày sách dành cho học sinh tiểu học theo chủ đề môn học và từng cấp lớp (theo Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT); Trưng bày Tủ sách dành cho con - Tại sao không?.

Với hoạt động trưng bày tủ sách cho con, khi đến xem, các bậc phụ huynh cũng như bất kỳ ai quan tâm đến việc hình thành tủ sách riêng cho trẻ cũng sẽ tìm được các giải pháp, định hướng để xây dựng tủ sách phù hợp, hiệu quả.

Đến ngày 18/4, sau buổi khai mạc chương trình Chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 (21/4/2014 - 21/4/2021), sẽ diễn ra tọa đàm Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Công ty Đường sách TPHCM thực hiện. Chủ đề chuyển đổi số trong ngành xuất bản sẽ được tiếp diễn tại sự kiện Giới thiệu các bộ sách mới về chuyển đổi số vào ngày 19/4.

Clip nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giao lưu với độc giả tại Đường sách TPHCM dịp tái bản tập truyện Mắt biếc:

 

Cục Xuất bản, In và Phát hành kết hợp với Nhà xuất bản Trẻ tổ chức buổi gặp gỡ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và các nhà văn nổi tiếng vào 9g30, ngày 20/4. 

Ngoài ra, trong chuỗi sự kiện còn có 4 buổi giao lưu, truyền cảm hứng sáng tác, cảm hứng đọc từ doanh nhân cho người trẻ (diễn ra vào ngày 17, 18, 24, 25/4); sân chơi tương tác của các tổ chức đào tạo, giáo dục kỹ năng sống; giao lưu, giới thiệu sách Việt Nam hôm nay và ngày mai...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI