“Phép màu” từ những hành trình lan tỏa yêu thương của Royal School

13/01/2022 - 16:10

PNO - Không chỉ đào tạo cho học sinh về kiến thức và kỹ năng, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) còn nuôi dưỡng lòng nhân ái và rèn luyện phẩm chất tốt đẹp cho các em học sinh qua những chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Nuôi dưỡng lòng nhân ái

Tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh trong hoàn cảnh khó khăn là điều vô cùng đáng quý. Với ý nghĩa sâu sắc đó, hàng năm Royal School đều tổ chức các hoạt động thiện nguyện để giúp các em học sinh lan tỏa yêu thương, bồi dưỡng tâm hồn, biết sẻ chia, và giúp đỡ mọi người xung quanh khi cần thiết.

Các em học sinh đem hơi ấm đến các cụ già những ngày cuối năm - Ảnh: Royal School
Các em học sinh đem hơi ấm đến các cụ già những ngày cuối năm - Ảnh: Royal School

Mỗi năm, Royal School lại có một chiến dịch từ thiện ý nghĩa khác nhau, dù là quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung hay các chuyến thăm cơ sở bảo trợ trẻ em, mái ấm tình thương, nhà mở… Các hoạt động này đều nhận được sự ủng hộ đông đảo từ trong và ngoài trường, đặc biệt là các em học sinh.

Học sinh Royal School tích cực ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: Royal School
Học sinh Royal School tích cực ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: Royal School

Và mùa xuân năm nay - Xuân 2022, tiếp nối sự thành công của các chiến dịch trước, các em học sinh cùng các phụ huynh và tập thể cán bộ - giáo viên - nhân viên của Royal School lại hưởng ứng nhiệt tình chương trình thiện nguyện “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” nhằm giúp đỡ những em bé mồ côi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 hoặc những trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm nhà mở.

Chương trình được nhà trường tiến hành từ 24/12/2021 - 15/1/2022 dưới hình thức quyên góp trực tiếp. Sau một thời gian phát động, thùng quyên góp của Royal School đã đầy ắp những hiện vật, hiện kim và cả những phần quà ý nghĩa như sách vở, nhu yếu phẩm... Trong đó, có những món quà hết sức đặc biệt như những chú gấu bông handmade, các bộ quần áo cũ… đều gửi gắm tình cảm đáng quý của các em học sinh đến người đang cần sự giúp đỡ.

Chương trình thiện nguyện ý nghĩa mùa cuối năm - Ảnh: Royal School
Chương trình thiện nguyện ý nghĩa mùa cuối năm - Ảnh: Royal School

TS. Mai Đức Thắng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Đây là hoạt động được đông đảo học sinh, ban giám hiệu cũng như các bậc phụ huynh đồng thuận và ủng hộ bởi ý nghĩa nhân văn, giúp các em rèn luyện được kỹ năng sống cũng như hiểu được trách nhiệm của bản thân trong môi trường thực tế”.

Được biết, từ ngày 18-28/1/2022, sau khi tổng kết hiện vật và hiện kim của giai đoạn quyên góp thì nhà trường sẽ tiến hành trao các phần quà hỗ trợ trực tiếp tại nhà cho các em nhỏ và tại các đơn vị bảo trợ xã hội. Những chuyến đi thiện nguyên này sẽ có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo trường cùng phụ huynh và học sinh.

Chính tay các em học sinh sẽ là người biến yêu thương thành hành động và trao tặng những món quà. Khi đó, ý nghĩa của câu nói “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” dường như càng khắc sâu. Và những hành động này không còn là "lòng tốt" trong một khoảnh khắc, mà chính là điều vô giá, góp phần tạo nên niềm tin vào cộng đồng, vào xã hội.

Khi cho đi cũng là nhận lại

Qua các hoạt động thiện nguyện, các em học sinh cho đi những món quà ý nghĩa, và nhận lại được bài học nhân ái, yêu thương. Bấy lâu nay, trong sách vở luôn có nhiều bài học về những tấm lòng tương thân tương ái, về những nghĩa cử cao đẹp của người với người. Nhưng những bài học ấy sẽ trở thành lý thuyết khô khan nếu không áp dụng thực tế và biến chúng thành những hành động đẹp đẽ. Bởi lẽ, sẽ chẳng bài học nào hiệu quả hơn bài học từ sự trải nghiệm của chính các em, từ câu chuyện và điều gần gũi xung quanh.

Những bài học quý giá từ các chuyến đi thiện nguyện - Ảnh: Royal School
Những bài học quý giá từ các chuyến đi thiện nguyện - Ảnh: Royal School

Bên cạnh đó, những hoạt động thiện nguyện còn giúp các em học sinh làm giàu tâm hồn, hiểu được chính mình. Các em biết đồng cảm với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, để từ đó biết lắng nghe, quan tâm đến những người thân và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

Hoạt động ý nghĩa mang nhiều giá trị sâu sắc - Ảnh: Royal School
Hoạt động ý nghĩa mang nhiều giá trị sâu sắc - Ảnh: Royal School

Tại Royal School, lòng nhân ái là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục, là nét đẹp truyền thống mà nhà trường mong muốn nuôi dưỡng trong mỗi học sinh. Vì thế, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, nhà trường luôn chú trọng xây dựng và tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng để giúp các em học sinh ý thức được tinh thần trách nhiệm và hướng các em đến một lối sống đẹp, theo đúng với phương châm giáo dục “Truyền cảm hứng để phát triển”.

Đây cũng chính là nền tảng vững chắc giúp các em học sinh từng bước trưởng thành và đạt được nhiều thành tựu ở tương lai. Bởi những “công dân toàn cầu” thực thụ không chỉ là những người có tư duy vượt trội, biết phát huy thế mạnh của mình để chinh phục thử thách, mà còn là những người giàu lòng trắc ẩn, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người.

Ánh Dương

Nguồn: Royal School

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI