Gắn kết tình cảm gia đình qua bữa ăn hằng ngày

27/11/2020 - 14:06

PNO - Bữa cơm gia đình là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Không chỉ là bữa ăn ngon, dinh dưỡng, an toàn vệ sinh, bữa cơm gia đình còn tạo ra không khí ấm áp, nơi các thành viên cùng chia sẻ và gắn kết.

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, bữa cơm gia đình dần trở nên “xa xỉ” bởi người phụ nữ đang dần đảm nhận nhiều vai trò hơn trong xã hội bên cạnh cương vị người nội trợ. Quỹ thời gian chăm lo cho bữa cơm gia đình trở nên eo hẹp hơn.

Nhằm giúp các chị em chu toàn cả “việc nước” lẫn “việc nhà”, cũng như giúp duy trì nét văn hóa truyền thống của dân tộc, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Hội LHPN các tỉnh thành tổ chức chương trình “Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto”. Chương trình hiện đang được tổ chức tại các tỉnh An Giang, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hóa và Kon Tum.

Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí với mục tiêu trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho người nội trợ tại các địa phương nhằm mang đến những bữa cơm gia đình không chỉ ngon mà còn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh chia sẻ những công thức, bí quyết nấu ăn ngon, chương trình cũng mang đến nhiều kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe, cũng như văn hóa ẩm thực tại các vùng miền ở Việt Nam và  trên thế giới, giúp người nội trợ mở mang kiến thức, từ đó ứng dụng và đa dạng hóa bữa cơm hằng ngày cho gia đình.

Bên cạnh công thức nấu ăn, các học viên còn được chia sẻ thêm kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe. Ảnh: Ajinomoto cung cấp
Bên cạnh công thức nấu ăn, các học viên còn được chia sẻ thêm kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe. Ảnh: Ajinomoto cung cấp

Các lớp học của chương trình được tổ chức dưới hai hình thức: lớp học cố định tại các “Phòng thực hành nấu ăn” của các Hội LHPN và lớp học di động tại các quận, huyện địa phương. “Phòng thực hành nấu ăn” tại mỗi tỉnh đều do Công ty Ajinomoto Việt Nam đầu tư xây dựng, nâng cấp và lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ, nhằm đảm bảo một không gian thực hành nấu ăn hiện đại, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trực tiếp hướng dẫn tại các lớp học là các đầu bếp chuyên nghiệp do Công ty Ajinomoto Việt Nam lựa chọn và huấn luyện. Những công thức nấu ăn cũng đã được bộ phận chuyên môn của công ty nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương.

Trong năm 2020, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp tổ chức hơn 120 lớp học thực hành nấu ăn, trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho hơn 8.200 học viên là cán bộ và hội viên Hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp tại các tỉnh thành.

Các học viên chia thành các nhóm cùng thực hiện món ăn sau khi nghe đầu bếp hướng dẫn. Ảnh: Ajinomoto cung cấp
Các học viên chia thành các nhóm cùng thực hiện món ăn sau khi nghe đầu bếp hướng dẫn. Ảnh: Ajinomoto cung cấp

Một học viên lần đầu tham dự lớp học Ajinomoto cho biết: “Tôi tham gia lớp học cùng những người bạn, cũng là các chị em hội viên trong Hội phụ nữ huyện. Tại lớp học, các món ăn đầu bếp hướng dẫn rất dễ thực hiện, kết hợp với các sản phẩm của Ajinomoto hỗ trợ các chị em phụ nữ nấu ăn ngon, bổ dưỡng mà lại nhanh chóng. Đặc biệt, hôm nay đầu bếp hướng dẫn món tôm chiên có sử dụng bột chiên giòn Aji-quick, nhà tôi cũng hay dùng sản phẩm này vì thơm ngon mà lại rất tiện lợi”.

Thông qua những lớp học nấu ăn, Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng góp phần đóng góp vào sự phát triển của xã hội, nhằm tăng cường mối liên kết gia đình, xã hội cũng như làm phong phú thêm cuộc sống của người Việt thông qua những bữa ăn ngon.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, đại diện Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Phụ nữ, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao chương trình “Lớp học nấu ăn cùng Ajinomoto” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Phú Thọ tổ chức trong nhiều năm qua. Chương trình đã truyền thêm cảm hứng và niềm đam mê nấu ăn cho chị em phụ nữ tỉnh nhà với nhiều công thức nấu ăn đơn giản, hấp dẫn, dinh dưỡng mà lại tiết kiệm thời gian cho bữa cơm gia đình. Nhiều kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và ẩm thực cũng được chương trình cung cấp, giúp chị em có thêm hiểu biết để chăm sóc bữa ăn và sức khỏe cho cả gia đình”.

Ngân Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI