Gần hết thời gian, vẫn còn trên 50% thí sinh chưa đăng ký nguyện vọng

09/08/2022 - 11:10

PNO - Thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến 9/8, đã hết 2/3 thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tuy nhiên còn trên 50% thí sinh chưa thực hiện đăng ký.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 22/7 đến 20/8, thí sinh thực hiện các quy trình đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến lên hệ thống của bộ. Trong thời gian quy định trên, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Từ ngày 21 đến 28/8, thí sinh chốt nguyện vọng trên hệ thống.

Các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của cơ sở đào tạo được xử lý nguyện vọng trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Gần hết thời gian đăng ký nguyện vọng vẫn còn trên 50% thí sinh chưa thực hiện đâng ký
Gần hết thời gian đăng ký nguyện vọng vẫn còn trên 50% thí sinh chưa thực hiện đăng ký

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Tại TPHCM, ông Võ Thiện Cang- Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, thống kê trên toàn thành phố, tổng số nguyện vọng xét tuyển được thí sinh đăng ký đến thời điểm này là 180.823 nguyện vọng. Trong khi đó, tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại thành phố là trên 85.000 thí sinh.

Thí sinh sau khi đăng ký xét tuyển vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần. Khi hết thời gian đăng ký, hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển để chuyển sang các quy trình tiếp theo và khi đó thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký xét tuyển nữa.

"Trên hệ thống đã hỗ trợ thông tin để thí sinh biết, thí sinh đã đăng ký đúng nguyện vọng trúng tuyển có điều kiện (trúng tuyển sớm) hay chưa. Số thứ tự nguyện vọng đã đăng ký. Thí sinh có thể vào mục: Tra cứu >> Danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, để xem thông tin chi tiết, kiểm tra danh sách các nguyện vọng trúng tuyển có điều kiện đã đăng ký, tránh nhầm lẫn, sai sót làm mất cơ hội xét tuyển. Với những điểm mới trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay, nếu thí sinh không đăng ký nguyện vọng xét tuyển thì có thể sẽ mất cơ hội trúng tuyển với ngay cả nguyện vọng mà mình tưởng đã trúng", ông Cang lưu ý.

Theo ông Cang, nếu thí sinh nào chưa đăng ký nguyện vọng xét tuyển thì cần nhanh chóng thực hiện đăng ký xét tuyển trước hạn cuối - trước 17 giờ ngày 20/8 để tránh các rủi ro về kỹ thuật (nếu có).

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI