Gắn biển công trình điện chào mừng Đại hội Công đoàn TPHCM

15/06/2023 - 09:01

PNO - Sáng 14/6, Công đoàn Ban Quản lý dự án lưới điện phân phối TPHCM và Công đoàn Công ty Điện lực Duyên Hải thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM phối hợp tổ chức gắn biển cấp Liên đoàn Lao động TPHCM với công trình thi đua tiêu biểu “Ngầm hóa lưới điện tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM)".

Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM tiến tới Đại hội XII Công đoàn TPHCM, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ảnh: EVNHCMC
Ảnh: EVNHCMC

Dự án “Ngầm hóa lưới điện tại xã đảo Thạnh An” triển khai đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật như ngầm hóa hệ thống chiếu sáng, viễn thông, cải tạo tuyến đường D1 trên Cù lao Phú Lợi, xã Thạnh An có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cải thiện mỹ quan nơi xã đảo, bảo đảm an toàn lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.

Công trình ngầm hóa cũng giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết xấu như áp thấp nhiệt đới, giông bão… đến việc cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân trên đảo.

Đặc biệt đây là công trình ngầm hóa lưới điện và hệ thống dây thông tin đầu tiên trên các đảo của Tổ quốc, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia.

Công trình với tổng mức đầu tư hơn 30 tỉ đồng với các hạng mục chính như: đào và tái lập 9,1km mương cáp, kéo mới hơn 10km cáp ngầm hạ thế trục chính, lắp mới 126 tủ phân phối hạ thế dọc các tuyến đường và kéo mới hơn 17km cáp ngầm mắc điện các loại cấp điện cho các hộ dân.

Đồng thời, Công ty Điện lực Duyên Hải cũng đã phối hợp thay điện kế có chức năng đo xa cho tất cả khách hàng trên xã đảo để bảo đảm việc truyền tín hiệu thông suốt.

Trước đây, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ được cấp nguồn từ 3 trạm biến áp Thạnh An 2, Biên Phòng, Phú Lợi l, lưới hạ thế hiện hữu là lưới nổi với chiều dài khoảng 3,6km, cung cấp khoảng 886 khách hàng. Phần lưới điện trung thế đã được phát triển và ngầm hóa từ năm 2016.

Khu vực này hàng năm phải gánh chịu nhiều cơn bão trực tiếp từ Biển Đông với sức gió rất mạnh. Trước tình hình diễn biến thời tiết rất bất thường như hiện nay sẽ không bảo đảm vận hành an toàn cho lưới điện hạ thế và an toàn điện trong nhân dân khi mùa mưa bão đến.

Dự án được khởi công tháng 11/2022. Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư, các đơn vị gặp một số khó khăn nhất định như: tại khu vực xã đảo các vật liệu xây dựng, vật tư, thiết bị thi công, máy móc phương tiện không có sẵn mà phải vận chuyển từ đất liền sang, điều kiện thời tiết bất thường trong quá trình thi công cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công.

Ngoài ra, với đặc thù dự án là phối hợp thi công đồng bộ với việc ngầm hóa hệ thống chiếu sáng, viễn thông… đòi hỏi các đơn vị phải bám sát tiến độ, phối hợp nhịp nhàng trong quá trình thi công các hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Dự án sau khi thực hiện ngầm hóa giúp bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện liên tục và ổn định cho khu vực đặc thù là xã đảo hàng năm phải gánh chịu nhiều cơn bão. Ngoài ra, dự án hoàn thành tạo vẽ mỹ quan đô thị cho xã đảo Thạnh An.

Châu Khoa

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI