Lãnh đạo EVNHCMC thăm công nhân mắc bệnh hiểm nghèo

31/05/2023 - 19:08

PNO - Nhân dịp Tháng công nhân, chiều 30/5/2023, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) Nguyễn Văn Thanh cùng Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Văn Minh đã đến thăm công nhân bị bệnh hiểm nghèo tại Công ty Điện lực Tân Bình. Trước đó, ngày 23/5/2023, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo đã đến thăm công nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại Công ty Điện lực Thủ Đức.

Lãnh đạo Tổng công ty đã thăm hỏi anh Trần Thanh Tùng - công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức và anh Huỳnh Anh Tuấn - công nhân Công ty Điện lực Tân Bình. Cả hai anh đều đã công tác trong ngành điện nhiều năm. Anh Tùng công tác 35 năm, còn anh Tuấn công tác xấp xỉ 20 năm. Hiện, 2 anh đều đang mắc bệnh suy thận nặng, hàng tuần phải chạy thận 3 lần. Gia cảnh các anh đều rất khó khăn.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị cho biết, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người lao động, đơn vị đã tạo điều kiện để các anh yên tâm điều trị, đồng thời bố trí công việc phù hợp để các anh tiếp tục tham gia công tác khi sức khỏe cho phép. Công đoàn các đơn vị cũng thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ vật chất và tinh thần để chia sẻ khó khăn với người lao động.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC, ông Phạm Quốc Bảo (áo trắng) thăm hỏi sức khỏe anh Trần Thanh Tùng - công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức - Ảnh: Minh Phong

Ông Phạm Quốc Bảo (áo trắng) - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC - thăm hỏi sức khỏe anh Trần Thanh Tùng - Ảnh: Minh Phong

Phát biểu tại các buổi gặp gỡ, ông Phạm Quốc Bảo và ông Nguyễn Văn Thanh đã động viên người lao động bị bệnh hiểm nghèo giữ gìn sức khỏe, giữ vững tinh thần lạc quan, kiên trì điều trị để mau chóng hồi phục và tiếp tục tham gia công tác. Lãnh đạo Tổng công ty cũng lưu ý các công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, nỗ lực giải quyết kịp thời, chính xác, thỏa đáng các chế độ, chính sách theo hướng có lợi nhất cho người lao động.

Anh Trần Thanh Tùng và Huỳnh Anh Tuấn xúc động cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty, sự chăm sóc thường xuyên của lãnh đạo và công đoàn đơn vị. Anh Huỳnh Anh Tuấn cho biết, chính sách chăm lo người mắc bệnh hiểm nghèo nói riêng, chăm lo cho người lao động của Tổng công ty nói chung là chính sách rất nhân văn, giúp những người như anh thêm yêu cuộc sống, yên tâm điều trị và gắn bó với công việc, với ngành hơn.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC (thứ 3 từ bên trái) thăm và trao quà anh Huỳnh Anh Tuấn - công nhân Công ty Điện lực Tân Bình (đứng kế bên) - Ảnh: Minh Phong

Ông Nguyễn Văn Thanh (thứ 3 từ bên trái) - Tổng giám đốc EVNHCMC - thăm và trao quà cho anh Huỳnh Anh Tuấn - (đứng kế bên) - Ảnh: Minh Phong

Thăm hỏi và tặng quà đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động trọng tâm trong Tháng công nhân do Công đoàn tổ chức hàng năm. Trong Tháng công nhân năm 2023, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã tổ chức thăm hỏi hơn 100 công nhân và gia đình công nhân mắcbệnh hiểm nghèo, người từng bị tai nạn lao động, người có gia cảnh rất khó khăn. Mỗi công nhân được nhậnphần quà  và tiền mặt trị giá 3 triệu đồng.

Cũng trong Tháng công nhân năm 2023, Công đoàn Tổng công ty và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động “Cám ơn người lao động” với phương châm: “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Cụ thể như tổ chức bữa ăn công trường, thăm và tặng quà công nhân trực tiếp tại công trường, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, chăm sóc sức khỏe, phúc lợi cho người lao động.

Thanh Nga

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI