Gần 20.000 trẻ mồ côi được nhận hỗ trợ, yêu thương từ các “Mẹ đỡ đầu”

09/06/2023 - 09:10

PNO - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam 28/6, trong 2 ngày từ 7 - 8/6/2023 tại Học viện Viettel/Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức sự kiện Trại hè Hoa hướng dương cho trẻ mồ côi năm 2023.

Tối 8/6, chương trình Gala tổng kết Trại hè 'Hoa hướng dương được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện Viettel sau 2 ngày diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho các cặp Mẹ - Con đỡ đầu đến từ 39 tỉnh/thành trong cả nước.
Tối 8/6, chương trình Gala tổng kết Trại hè Hoa hướng dương được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện Viettel sau 2 ngày diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho các cặp Mẹ - Con đỡ đầu đến từ 39 tỉnh/thành trong cả nước.
Tham dự Trại hè “Hoa hướng dương” có 100 con mồ côi gồm 71 con gái và 29 con trai, độ tuổi từ 9 đến 16 tuổi. Trong số này có 37 con mồ côi cha, 39 con mồ côi mẹ và 24 con mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có 9 con là người dân tộc thiểu số (Chăm, Vân Kiều, Mông, Khmer, Hoa). Trong số 99 bố mẹ đỡ đầu có 67 mẹ đỡ đầu trực tiếp, 01 bố đỡ đầu trực tiếp, 22 mẹ đỡ đầu gián tiếp thuộc các ngành nghề khác nhau.
Tham dự Trại hè Hoa hướng dương có 100 bé mồ côi gồm 71 bé gái và 29 bé trai, độ tuổi từ 9 đến 16 tuổi. Trong số này có 37 bé mồ côi cha, 39 bé mồ côi mẹ và 24 bé mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có 9 bé là người dân tộc thiểu số (Chăm, Vân Kiều, Mông, Khmer, Hoa). Trong số 99 cha mẹ đỡ đầu có 67 mẹ đỡ đầu trực tiếp, 1 cha đỡ đầu trực tiếp, 22 mẹ đỡ đầu gián tiếp thuộc các ngành nghề khác nhau.
Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận TƯ Phạm Tất Thắng; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường, Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành ủy; đại diện các ban, bộ, ngành, đơn vị và 101 cặp Mẹ - Con đỡ đầu.
Tham dự chương trình còn có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Dân vận T.Ư Phạm Tất Thắng; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường, Phó chính ủy Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành ủy; đại diện các ban, bộ, ngành, đơn vị và 101 cặp Mẹ - Con đỡ đầu.
Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, Trại hè Hoa hướng dương năm 2023 do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng tổ chức trong 2 ngày 7-8/6 là món quà đầy ý nghĩa gửi đến các cặp Mẹ - Con nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 để sẻ chia, khích lệ tinh thần vượt khó của các con.
Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, Trại hè Hoa hướng dương năm 2023 do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng tổ chức trong 2 ngày 7-8/6 là món quà đầy ý nghĩa gửi đến các cặp Mẹ - Con nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 để sẻ chia, khích lệ tinh thần vượt khó của các con.

 

'Qua 2 năm thực hiện, đến nay đã có gần 20 nghìn trẻ mồ côi khó khăn nhận được những tình cảm yêu thương, quan tâm, trách nhiệm của các Mẹ đỡ đầu cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các con vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn, có thêm cơ hội để viết tiếp ước mơ tươi sáng, Chủ tịch Hà Thị Nga chia sẻ.
'Qua 2 năm thực hiện, đến nay đã có gần 20.000 trẻ mồ côi khó khăn nhận được những tình cảm yêu thương, quan tâm, trách nhiệm của các Mẹ đỡ đầu cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các con vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn, có thêm cơ hội để viết tiếp ước mơ tươi sáng", Chủ tịch Hà Thị Nga chia sẻ.
Sự kiện Trại hè Hoa hướng dương là dịp để các con được nhận đỡ đầu của chương trình “Mẹ đỡ đầu” được gặp gỡ, giao lưu, tương tác trực tiếp với các bạn, các anh, các chị ở khắp mọi miền Tổ quốc và trải nghiệm các hoạt động vui chơi tập thể, được hòa mình với thiên nhiên, được trải nghiệm và học hỏi nhiều kỹ năng mới.
Sự kiện Trại hè Hoa hướng dương là dịp để các con được nhận đỡ đầu của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động được gặp gỡ, giao lưu, tương tác trực tiếp với các bạn, các anh, các chị ở khắp mọi miền tổ quốc và trải nghiệm các hoạt động vui chơi tập thể, được hòa mình với thiên nhiên, được trải nghiệm và học hỏi nhiều kỹ năng mới. Thông qua các hoạt động của Trại hè, TW Hội LHPN Việt Nam cũng mong muốn tiếp tục lan tỏa sâu rộng giá trị nhân văn của Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 2023. Sự kiện cũng là dịp để tri ân các cá nhân, tổ chức, đơn vị đã đồng hành cùng các cấp Hội trong quá trình triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.
Sự kiện Trại hè Hoa hướng dương là dịp để các con được nhận đỡ đầu của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động được gặp gỡ, giao lưu, tương tác trực tiếp với các bạn, các anh, các chị ở khắp mọi miền tổ quốc.
Ông Nguyễn Hòa Bình (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao) đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam và chương trình Mẹ đỡ đầu là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, phần nào bù đắp cho các trẻ em mồ côi có được tình cảm ấm áp của gia đình, nhằm chắp cánh ước mơ cho các con hướng đến tương lai tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương.
Ông Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao - đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam và chương trình "Mẹ đỡ đầu" là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, phần nào bù đắp cho các trẻ em mồ côi có được tình cảm ấm áp của gia đình, nhằm chắp cánh ước mơ cho các con hướng đến tương lai tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương.
Nhiều em nhỏ xúc động, không kìm được nước mắt tại chương trình.
Nhiều em nhỏ xúc động, không kìm được nước mắt khi chương trình diễn ra.
Bên cạnh đó, cũng là những niềm vui niềm hạnh phúc khi các em có người mẹ thứ 2, cùng đòng hành trên con đường gian nan phía trước.
Bên cạnh đó, cũng là những niềm vui, niềm hạnh phúc khi các em có người mẹ thứ 2, cùng đồng hành trên con đường gian nan phía trước.
trong đêm Gala tổng kết trại hè, TƯ Hội LHPN VIệt Nam đã công bố 7.910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mới từ năm 2023. Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các ban, bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã dành tặng các con những phần quà ý nghĩa.
Trong đêm Gala tổng kết trại hè, T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã công bố 7.910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mới từ năm 2023. Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các ban, bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã dành tặng các con những phần quà ý nghĩa.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (T.Ư Hội LHPN) Việt Nam phát động vào tháng 10/2021 - thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội - đó là thời điểm đau thương, hàng vạn gia đình đã mất đi người thân bởi đại dịch, trong đó có hàng ngàn trẻ em mất cha, mất mẹ.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với mục tiêu vận động, kết nối các cá nhân, đơn vị, tổ chức hỗ trợ đỡ đầu trẻ em mồi côi do COVID-19, trong đó chú trọng vận động, kết nối phụ nữ tại địa bàn trẻ mồ côi sinh sống nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại gia đình, quan tâm chăm sóc trẻ hàng ngày với tinh thần tự nguyện. Đến nay, Chương trình đã vận động được tổng số tiền trên 115 tỉ đồng, hỗ trợ, đỡ đầu cho 19.760 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trên 3.000 trẻ mồ côi do COVID-19... Cuộc sống của nhiều trẻ thiếu may mắn đã có những đổi thay.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI