Gà ngậm hoa hồng hút khách ngày rằm tháng Giêng

05/02/2023 - 06:28

PNO - Tại chợ Hàng Bè - “chợ nhà giàu” của Hà Nội - các món trong mâm cỗ ngày rằm từ hoa quả tới xôi gà, đồ lễ... đều được bán với giá cao ngất ngưởng.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều tối ngày 4/2 (Tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch) Người dân Hà Nội tấp nập trên khu chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) để mua gà luộc, xôi gấc cùng các đồ lễ cho ngày Rằm tháng Giêng.  Tại đây hoa quả, đồ cúng lễ đã được bày bán vô cùng phong phú để người dân tha hồ lựa chọn.
Chiều tối ngày 4/2 (14 tháng Giêng) người dân Hà Nội lại đến khu chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) để mua gà luộc, xôi gấc cùng các đồ lễ cho mâm cúng ngày rằm tháng Giêng. Tại đây, hoa quả, đồ cúng lễ được bày bán vô cùng phong phú để người dân thoải mái lựa chọn.
3.Xôi ngũ sắc với đa dạng cách trình bày bắt mắt được nhiều người lựa chọn
Xôi ngũ sắc với đa dạng cách trình bày bắt mắt.
4.Chợ Hàng Bè được xem là nơi bán đồ ăn chế biến sẵn chất lượng nhất nhì Hà Nội.
Xôi và gà là 2 món đồ "đắt hàng" nhất tại chợ Hàng Bè trong những ngày này, bởi nhiều người quan niệm "lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng" nên đồ lễ phải đảm bảo chất lượng và bắt mắt.
Gà buộc cánh tiên ngậm hoa hồng - đặc sản của chợ Hàng Bè - có giá cao ngất ngưởng so với nhiều nơi (từ 250.000 - 300.000 đồng/kg). Dù giá cao nhưng vào thời gian cao điểm trong ngày, người dân vẫn phải xếp hàng chờ đợi mới tới lượt mua.
Gà buộc cánh tiên ngậm hoa hồng - đặc sản của chợ Hàng Bè - có giá cao "ngất ngưởng" so với nhiều nơi (từ 250.000 - 300.000 đồng/kg). Dù giá cao nhưng vào thời gian cao điểm trong ngày, người dân vẫn phải xếp hàng chờ đợi mới tới lượt mua.
Chỉ cần đi một lượt, người ta có thể sắm đủ mọi thứ chuẩn bị cho những lễ cúng Rằm tháng Giêng với những món ăn không thể thiếu ngày như xôi, nem rán, canh bóng, cá chép kho...
Chỉ cần đi một lượt là có thể sắm đủ mọi thứ chuẩn bị cho lễ cúng rằm tháng Giêng như xôi, nem rán, canh bóng...
Các món ăn ở chợ Hàng Bè mang đậm hương vị và văn hóa của người Hà Nội. Bên cạnh đó, cuộc sống ngày càng bận rộn, sự tiện lợi từ các món ăn chế biến sẵn trong mâm cỗ ngày Rằm cũng là 'trợ thủ đắc lực cho những người nội trợ.
Các món ăn chế biến sẵn trong mâm cỗ ngày rằm được bán tại chợ Hàng Bè giúp những người nội trợ tiết kiệm thời gian nấu nướng, chuẩn bị.

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI