Fake nhân cách

01/11/2014 - 11:30

PNO - PNCN - Chỉ vì một nhận định ngắn về việc sử dụng hàng nhái mà doanh nhân Thủy Tiên - mẹ chồng của “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà - bị lôi vào làng giải trí hứng búa rìu và đá tảng từ “cư dân mạng”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Fake nhan cach

Thiệt, nếu xét trên quan điểm luật, kinh tế và cả đạo đức thì phát ngôn của bà Tiên không hề sai, bởi xài hàng nhái, hàng giả chính là tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật. Sản xuất hàng giả, hàng nhái là ăn cắp tài sản trí tuệ của người khác, gây thiệt hại về kinh tế, uy tín cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Thế nên quan điểm của bà Thủy Tiên rõ ràng phù hợp với các chuẩn mực của thế giới. Thậm chí ở một số nước, khi nhập cảnh với một món hàng giả, nhái trên người sẽ bị tóm cổ như tội phạm. Có điều, bà đã phạm “sai lầm nghiêm trọng” khi phát ngôn giữa một nơi có quá nhiều người sử dụng hàng giả, hàng nhái; giữa thời mà rất nhiều người khát khao giá trị ảo, nên mới sinh chuyện.

Giữa lúc cô Ngọc Trinh công khai chuyện mình buôn hàng nhái nhưng chẳng ai xử phạt thì “tội” của bà Tiên lớn lắm - “tội” chạm đến cái nhiều người cố che giấu. Chứ còn gì nữa! Chiếc túi Hermes, thắt lưng LV, mỹ phẩm Chanel... của mình bị người ta lật tẩy là đồ fake (hàng nhái) thì giá trị của mình còn gì mà chẳng tổn thương.

MAMARAZZI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI