Eximbank tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách bị mất tiền ở Nghệ An

26/06/2018 - 16:41

Đại diện Eximbank cho biết, ngay khi TAND tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm làm thất thoát 50 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng, Eximbank đã tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách.

Cụ thể, khách hàng Nguyễn Tiến Nam được tạm ứng số tiền 23 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng nhận tạm ứng 9,25 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Tiến Nam là khách hàng lớn nhất, gửi 13 sổ tiết kiệm trị giá hơn 28 tỷ đồng, nhưng bị nữ kiểm ngân Nguyễn Thị Lam rút hơn 27,8 tỷ đồng vào năm 2016.

Hiện tại, ngoài số tiền tạm ứng, phần nhỏ còn lại ông Nam chia sẻ với ngân hàng. Sau khi nhận tạm ứng, ông Nam cũng đã gửi lại 10 tỷ đồng tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank).

Eximbank tam ung hon 32 ty dong cho khach bi mat tien o Nghe An
Eximbank đã tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách hàng mất tiền.

Ngân hàng và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết của tòa án, hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án.

“Chúng tôi không chối trách nhiệm nhưng đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung cần được làm rõ, nên ngân hàng và khách cần một phán quyết có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện”, đại diện ngân hàng Eximbank khẳng định.

Khi phóng viên trao đổi về vụ khách hàng Chu Thị Bình ở TP.HCM bị mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm, đại diện ngân hàng cho biết đã có phương án giải quyết và sẽ có thông tin cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hoa

 
TIN MỚI