Em bé người cá chỉ sống được 15 phút sau khi chào đời

23/05/2018 - 20:27

PNO - Bác sĩ cho biết, em bé chỉ sống được 15 phút sau khi chào đời. Vợ chồng sản phụ vô cùng đau xót khi mất đi đứa con mới sinh.

Sáng 21/5/2018, chị Disksha Kamble, 25 tuổi chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện ở Ấn Độ. Sau khi em bé chào đời, các bác sĩ phát hiện bé chỉ nặng 1,45kg và không có 2 chân. Ở vị trí lẽ ra phải là chân của bé lại phát triển thành bộ phận giống như đuôi cá.

Em be nguoi ca chi song duoc 15 phut sau khi chao doi
Em bé mắc hội chứng người cá chỉ sống được 15 phút sau khi chào đời.

“Mọi người đều bị sốc khi nhìn thấy em bé. Chúng tôi chưa từng thấy điều gì tương tự trước đây”, bác sĩ phụ khoa Sanjay Bansode cho biết.

Theo bác sĩ, 2 chân của em bé hợp nhất với nhau, bé cũng thiếu bộ phận sinh dục và còn mắc phải những bị tật bên trong cơ thể như biến dạng thận và phổi.

Thai phụ chỉ thực hiện siêu âm duy nhất 1 lần trong cả thai kỳ nên không hay biết tình trạng của con cho đến khi lâm bồn.

Bác sĩ cho biết, em bé chỉ sống được 15 phút sau khi chào đời. Vợ chồng sản phụ vô cùng đau xót khi mất đi đứa con mới sinh. Cách đây 3 năm, chị cũng từng mất một con nhưng sau đó đã sinh được một bé gái khỏe mạnh.

Em be nguoi ca chi song duoc 15 phut sau khi chao doi
Ảnh chụp X-quang cho thấy phần lẽ ra phải là 2 chân của em bé lại phát triển như một cái đuôi cá.

Hội chứng người cá (còn gọi là Sirenomelia) là những trường hợp bất thường bẩm sinh hiếm gặp. Trẻ mắc phải hội chứng này có hai chân bị dính lại với nhau giống như cái đuôi của cá và làm họ giống như người cá, vì lý do đó nên tên của hội chứng này là hội chứng người cá. 

Em be nguoi ca chi song duoc 15 phut sau khi chao doi
 

Tình trạng này xảy ra với tỷ lệ 1/60.000 – 100.000 và thai nhi thường chỉ sống được tối đa 1-2 ngày do các biến chứng liên quan đến thận.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI