Sản phụ sinh em bé nặng 6kg không cần thuốc giảm đau

03/02/2018 - 17:30

PNO - Em bé mới chào đời đã nặng gấp đôi so với hầu hết các bé sơ sinh khác.

Một thai phụ sống ở thị trấn Dagestankiye Ogni ở phía tây nam nước Nga vừa sinh con đã không sử dụng thuốc giảm đau hay bất cứ trợ giúp y tế nào.

Em bé vừa chào đời đã nặng đến 6kg, gấp đôi cân nặng của hầu hết các bé sơ sinh khác.

Thai phụ nói trên hiện vẫn đang nằm viện. Không rõ cô có điều kiện bệnh lý nào, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, dẫn đến kích thước khổng lồ của em bé hay không.

San phu sinh em be nang 6kg khong can thuoc giam dau
Em bé sơ sinh nặng đến 6kg

Em bé được cho là có vấn đề về thính giác bẩm sinh. Các bác sĩ cho rằng bé sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe trong tương lai.

Đây không phải là trẻ sơ sinh lớn nhất thế giới từng được ghi nhận. Theo sách kỷ lục Guiness, em bé sơ sinh nặng nhất chào đời vào năm 1955 tại Aversa, Italy, với cân nặng là 10,25kg.

Những rủi ro đối với trẻ sơ sinh “quá khổ”

Những em bé sơ sinh quá lớn có nguy cơ bị đẻ khó do vai (shoulder dystocia), tình trạng xảy ra khi em bé bị mắc kẹt sau xương khung chậu của mẹ và không di chuyển được xuống đường dẫn sinh. Hậu quả là em bé có thể bị gãy xương đòn hoặc cánh tay.

Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, em bé có thể bị tổn thương thần kinh ở cánh tay nơi vai bị mắc kẹt.

Rủi ro đối với thai phụ khi sinh con quá lớn

Đối với thai phụ, em bé quá lớn có thể làm rách âm đạo trong lúc sinh. Thai phụ cũng có thể bị giập hoặc gãy xương cùng. Vì vậy, thai phụ thường được mổ lấy thai nếu em bé quá lớn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI