Đường Quảng An (Hà Nội) vào top con đường tuyệt vời nhất thế giới 2024

14/03/2024 - 12:35

PNO - Đường Quảng An ở quận Tây Hồ, Hà Nội được Time Out bình chọn là 1 trong 30 con đường tuyệt vời nhất thế giới năm 2024. Đó là những hành lang nhỏ mát mẻ, những con đường lớn, các đại lộ có mật độ giao thông thấp đã tạo nên những con đường thú vị nhất để đi dạo.

 

Phố Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
Phố Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Đứng ở vị trí 25/30, phố Quảng An được Time Out mô tả rất thú vị. Theo đó, phố Quảng An là trung tâm quốc tế sôi động của Hà Nội. Trong những năm gần đây, đoạn đường dài 1km này có các doanh nghiệp mới liên tục "mọc" lên, biến phố ven hồ này thành trung tâm của các quán cà phê ấm cúng, các cửa hàng thời trang và ẩm thực toàn cầu. Phố Quảng An chạy dọc theo bờ phía đông của quận Tây Hồ, cách khu phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội 5km về phía bắc.

Trong khi chợ hoa đêm nổi tiếng cùng những nhà hàng náo nhiệt khiến Quảng An trở nên sôi động thì con phố này mang lại mang đến cảm giác yên bình. Thật không thể nghĩ ra nơi nào tốt hơn để đi dạo.

Món ăn Tây Ban Nha trong nhà hàng Olé - Ảnh: Olé
Món ăn Tây Ban Nha trong nhà hàng Olé - Ảnh: Olé

Cũng theo Time Out, trên phố này có tapas Tây Ban Nha (món khai vị, món ăn chơi trong ẩm thực Tây Ban Nha) thơm ngon kết hợp với cocktail và rượu vang pha chế thủ công trong không gian thú vị của nhà hàng Olé.

Món nước từ trà xanh matcha của quán Nagocha - Ảnh: Nagocha
Món nước từ trà xanh matcha của quán Nagocha - Ảnh: Nagocha

Về nước uống thì có món trà xanh matcha được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản tại quán Nagocha. Khách đến đây có thể chọn latte truyền thống hoặc các món được sáng tạo với bột trà xanh.

Bông tai thủ công trong Better World - Ảnh: Better World
Bông tai thủ công trong Better World - Ảnh: Better World

Với quà lưu niệm thì Time Out nói du khách đến tiệm Better World. Ở đây có quà lưu niệm thủ công từ khắp nơi trên thế giới. Tiệm này còn trích một phần doanh thu để quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

High Street ở Melbourne
High Street ở Melbourne

Đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này là đường High Street ở Melbourne, Úc.

Nằm ở khu vực phía bắc nội thành Melbourne, High Street là con đường thật sự tuyệt vời. Du khách đến đây là được thưởng thức bánh tart Bồ Đào Nha đích thực ở quán Casa Nata, muốn nhâm nhi một ly rượu vang ngon của Úc thì tới quán Northside Wines. Đây là nơi có các cửa hàng cổ điển, quán cà phê sang trọng cùng với các xe bán đồ ăn và rạp chiếu phim độc lập nhỏ gọn. Mọi thứ đều có cho du khách trên High Street.

Đường Hollywood ở Hồng Kông (Trung Quốc)
Đường Hollywood ở Hồng Kông (Trung Quốc)

Xếp vị trí thứ hai là đường Hollywood ở Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là một trong những con phố cổ nhất của Hồng Kông có từ năm 1844. Đi bộ trên đoạn đường dài 1km này du khách thấy nhiều điểm tham quan thú vị. Đó là: đền Manmo (Văn Võ Miếu), thang cuốn Mid-Levels - hệ thống thang cuốn có mái che ngoài trời dài nhất thế giới, trung tâm di sản và nghệ thuật PMQ.

Đường Hollywood là một kho tàng đồ cổ, khu ẩm thực nổi tiếng với các quán bar và nhà hàng tốt nhất. Nơi đây cũng là trung tâm nghệ thuật với các bức tranh tường, tác phẩm sắp đặt và phòng trưng bày ở mọi ngóc ngách. 

Đường East Eleventh ở thành phố Austin
Đường East Eleventh ở thành phố Austin

Tiếp theo danh sách 30 con đường tuyệt vời nhất thế giới năm 2024 là đường East Eleventh, thành phố Austin, bang Texas, Mỹ; đường Guatemala, Buenos Aires ở Argentina; đường Commerical Drive ở Vancouver, Canada….

 Xuân Bình (theo Time Out)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ng khanh 15-03-2024 14:59:28

    Tự hào ghê .... Mùa mưa lại đến hà nội có đủ tự hào ... ? Hãy nhìn thẳng sự thật.... Quy hoạch hà nội thực sự đã hợp lý chưa....mật độ dân số...các công trình cộng đồng....môi trường cũng như hệ sinh thái.....

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI