Dương Hoàng Yến và Jennifer Phạm có đáng được 30 điểm?

15/12/2014 - 07:24

PNO - PNO - Với chủ đề Hoán đổi bạn diễn trong liveshow 6 của chương trình Cặp đôi hoàn hảo tối 14/12, cặp đôi Jennifer Phạm và Dương Hoàng Yến đã ẵm trọn 30 điểm và giành vị trí ghế nóng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dương Hoàng Yến và Jennifer Phạm lựa chọn ca khúc với thể loại rock khá sôi động và nảy lửa. Cả hai khá sáng tạo với hoạt cảnh đôi bạn già cùng ôn lại những năm tháng tuổi trẻ tươi đẹp qua những tình tiết khiến khán giả phì cười. Jennifer Phạm chứng tỏ sự tiến bộ của mình với trong cách hát, cô tỏ ra khá hợp với thể loại này.

Nhưng cô vẫn không thể khỏa lấp được chất giọng yếu cùng làn hơi mỏng. Khi hát thể loại rock, mỗi khi cô gằn giọng đều bị phô. Mỗi khi lên tông cao, bạn diễn Dương Hoàng Yến đều phải bè cho cô để tránh rớt nhịp. Nếu xét về chiêu trò và sự đầu tư, Dương Hoàng Yến và Jennifer Phạm khá xuất sắc đáp ứng các tiêu chí của giám khảo.

Jennifer Phạm-Dương Hoàng Yến nổi bật vì chiêu trò nhưng kém về giọng hát

Thế nhưng, để giành lấy điểm 30 cao ngất cho tiêu chí giọng hát và cách hát thì rõ ràng, không ít khán giả có mặt tại trường quay phải chưng hửng vì sự rộng tay của ban giám khảo. Đặc biệt, khi hai tiết mục sau của hai cặp đôi Tú Vi - Quốc Đại và Đinh Hương - Minh Trung có phần nổi trội hơn về ca diễn lẫn nội dung.

Với ca khúc Giọt mưa thu trích trong vở cải lương nổi tiếng Tiếng hạt trong trăng, cặp đôi Quốc Đại - Tú Vi đưa khán giả chìm đắm vào không gian âm nhạc sâu lắng, nhẹ nhàng đầy cảm xúc với câu chuyện tình phụ tử thiêng liêng của xứ sở Phù Tang. Tú Vi một lần nữa khiến khán giả ngỡ ngàng vì chất giọng cao vút trong trẻo hòa cùng giọng hát ngọt ngào tình cảm của Quốc Đại. Cả 2 đã hòa quyện với nhau cả trong giọng hát lẫn cách diễn để mang đến một tiết mục khó quên cho khán giả.

Tú Vi - Quốc Đại mang đến câu chuyện tình phụ tử thiêng lieng qua giọng hát trữ tình và ngọt ngào 

Còn cặp đôi Đinh Hương - Minh Trung lại “liều mình” với ca khúc Mưa bay tháp cổ. Đây là bài hát khó, đòi hỏi kỹ thuật và phần luyến láy tinh tế. Minh Trung và Đinh Hương đã chứng minh cho khán giả thấy sự nỗ lực và kết đôi của họ ở vòng này là một quyết định tuyệt vời. Với bối cảnh ngôi cổ tháp của người Chăm vừa cổ kính vừa uy nghi được dựng lên sống động trên sân khấu cùng với phục trang dân tộc Chăm lạ mắt, Đinh Hương và Minh Trung đã đáp ứng được phần nhìn của khán giả. Với cách xử lý bài hát thông minh cùng sự nhấn nhá và hòa âm chuẩn trong từng nốt nhạc, Minh Trung và Đinh Hương đã thổi vào Mưa bay tháp cổ sống động, trang trọng, tinh tế và đầy chất cổ điển.

Nếu xét về chiêu trò, cặp đôi Đinh Hương - Minh Trung và Tú Vi - Quốc Đại cạnh tranh một chín một mười cùng Jennifer Phạm và Dương Hoàng Yến. Mỗi người một vẻ, mỗi người một màu sắc, khó có thể khẳng định ai hơn ai. Nhưng xét về phần nghe, dù có nhiều nỗ lực, Jennifer Phạm vẫn khó chinh phục được các khán giả với cách hát còn non kém và chất giọng quá yếu, chỉ dựa vào mỗi Dương Hoàng Yến trụ chính và bè phối.

Minh Trung và Đinh Hương đẹp cả ngoại hình, cách biểu diễn lẫn giọng hát

Khuyết điểm của cặp đôi này càng bộc lộ khi đứng trước những chất giọng quá dày dạn của hai cặp đôi trên. Chưa kể, ca khúc 60 năm cuộc đời vẫn không khó xử lý bằng Mưa bay trên tháp cổGọt mưa thu. Jennifer Phạm và Dương Hoàng Yến chỉ tạm dừng ở mức đạt ở cả cách hát cách diễn chứ khó lòng thuyết phục người nghe người xem ở con điểm tuyệt đối. Vậy ban giám khảo đang chấm điểm ở tiêu chí nào? Chiêu trò hay giọng hát?

Nếu là chiêu trò, hẳn là thiệt thòi lớn cho những cặp đôi đầu tư về kỹ thuật hát và giọng hát như Bùi Anh Tuấn, Hà Duy… Và sẽ là điểm bật cho những cặp đôi lắm chiêu nhưng yếu kém về giọng hát như Quế Vân, Nam Cường…

Kết quả của đêm liveshow 6 là kết quả của những chiêu trò lên ngôi hơn là giọng hát. Liệu đêm liveshow tới đây có điều gì để khiến khán giả vẫn tiếp tục dõi theo từng vòng thi của chương trình?

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI