Được Tổng thống Slovenia khen, vợ ông Trump sớm cho thấy "đẳng cấp" Đệ nhất phu nhân

28/11/2016 - 17:47

PNO - Mới đây, Tổng thống và Thủ tướng Slovenia đã đích thân gửi thư cảm ơn cho vợ Tổng thống đắc cử Donald Trump - phu nhân Melania vì bà đã có công gắn kết hai quốc gia.

Lá thư của Tổng thống Borut Pahor và Thủ tướng Miro Cerar, được viết bằng tiếng Slovenia, đã được gửi đến Hoa Kỳ sau khi ông Donald Trump chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tờ TMZ dẫn lời một quan chức đại sứ quán. Lá thư bắt đầu bằng việc cảm ơn bà  Melania đã có công "nâng cao vị thế của đất nước Slovenia".

Được biết, bà Melania được sinh ra vào năm 1970 tại thành phố Novo Mesto ở đông nam Slovenia chính vì điều này sẽ giúp quốc gia này có một vị thế mới trong mắt cường quốc Hoa Kỳ. Ông Pahor cũng gửi lời mời "thân mật" tới gia đình Tổng thống đắc cử về một cuộc điện đàm trong tuần này và mời họ đến thăm Slovenia. Năm tới sẽ là năm kỷ niệm 25 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Slovenia và Mỹ. 

Duoc Tong thong Slovenia khen, vo ong Trump som cho thay
Được Tổng thống Slovenia khen, vợ ông Trump sớm cho thấy năng lực Đệ nhất phu nhân

Ông cũng cho hay rằng Slovenia và đặc biệt là thị trấn Sevnica nơi bà Melenia sinh ra rất tự hào về bà và rất mong muốn có niềm vinh hạnh được chào đón bà quay lại thăm thị trấn nhỏ này.

Theo Bloomberg, Melania Knauss, sinh năm 1971 tại Svenica, Slovenia, là vợ ba của tỷ phú Mỹ Donald Trump, người đang tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bà sinh trưởng trong một gia đình giàu có, bố làm đại lý xe hơi và môtô, còn mẹ là nhà thiết kế thời trang. Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu lúc 5 tuổi.

Melania biết nói 4 thứ tiếng, tốt nghiệp Học viện thiết kế và kiến trúc ở thủ đô Ljubljana. Năm 18 tuổi, Melania ký hợp đồng với một công ty người mẫu ở Milan, Italy. Từ đó, cô đi lại giữa Paris, Milan, chụp hình cho nhiều tạp chí danh tiếng như Vogue, New York Magazine, Harper's Bazaar.

Duoc Tong thong Slovenia khen, vo ong Trump som cho thay
Bà là một người phụ nữ giỏi giang, không hề dựa dẫm vào người chồng tỷ phú của mình

Melania không phụ thuộc vào chồng, bà bắt đầu tự kinh doanh và tung ra sản phẩm riêng. Tháng 2/2010, bà ra mắt bộ sưu tập trang sức đầu tiên có thương hiệu "Melania Timepieces & Jewelry". Bộ sưu tập bán hết trong vòng 45 phút, và tỷ phú Trump là khách hàng đầu tiên.

Việc ông Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ, bà Melania đã trở thành đệ nhất phu nhân sinh ở nước ngoài đầu tiên kể từ thời Đệ nhất phu nhân Louisa, vợ của John Quincy Adams, tổng thống thứ 6 của Mỹ.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI